กกต.นัดคุยนายกฯ30เม.ย.กำหนดวันลต.

กกต.นัดคุยนายกฯ30เม.ย.กำหนดวันลต.

กกต.นัดคุยนายกฯ30เม.ย.กำหนดวันลต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สมชัย' เผย กกต.นัดคุย นายกฯ 30 เม.ย. กำหนดวันเลือกตั้ง ย้ำ วันที่ 20 ก.ค. เร็วที่สุดแล้วตามกรอบเวลา

รศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมการการเลือกตั้งด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หลังจากมีการพูดคุยกับพรรคการเมืองทั้ง 58 พรรค ได้นัดหมายกับนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 30 เม.ย. เวลา 14.00 น. ซึ่งจะมีการนำผลสรุปของ กกต. เข้าไปหารือกับรัฐบาลว่า เห็นด้วยกับกรอบการจัดการเลือกตั้งที่ได้เสนอไปหรือไม่

ทั้งนี้ ท่าทีจากตัวแทนของพรรคเพื่อไทย มีการพูดคุยกับพรรคการเมือง และ กกต. ค่อนข้างเห็นด้วยในหลักการเรื่องของกรอบระยะเวลาแม้ พรรคเพื่อไทย อาจจะมีธงก่อนหน้านี้ ถือเป็นแนวโน้มที่ดี ที่จะพูดคุยกับรัฐบาลได้อย่างลงตัว โดยคาดว่า จะจัดเลือกตั้งได้เร็วที่สุดคือ วันที่ 20 ก.ค. พร้อมกับชี้แจงว่า กรอบที่จัดการเลือกตั้ง ที่มีการเสนอให้จัดการเลือกตั้งในวันที่ 15 มิ.ย. นั้น เป็นไปไม่ได้ เพราะติดกรอบเวลาที่น้อยกว่า 45 วัน หากจัดไปจะเป็นโมฆะอีก ยืนยันกรอบเวลาที่กกต.ได้เสนอไม่ได้เป็นการถ่วงเวลา แต่เป็นกรอบที่เป็นไปได้จริงในทางปฏิบัติ  

สำหรับความคืบหน้าการรับรอง ส.ว. ได้รับรองเพิ่มอีก 4 จังหวัด และได้ยกคำร้องคัดค้านไป เพราะไม่ใช่ประเด็นสำคัญแต่อย่างใด  ในส่วนของ ส.ว.กทม. ที่ได้รับเลือกเป็นอันดับ 1 ของประเทศนั้น ยังอยู่ในขั้นตอนของการดูรายละเอียดการร้องคัดค้านอีกครั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook