คนแห่กราบไหว้อดีตพระยันตระ เผยอยู่ในป่าเรดวูด คนเดียวนับ 10 ปี วอนคนไทยเห็นแก่ประเทศชาติ

คนแห่กราบไหว้อดีตพระยันตระ เผยอยู่ในป่าเรดวูด คนเดียวนับ 10 ปี วอนคนไทยเห็นแก่ประเทศชาติ

คนแห่กราบไหว้อดีตพระยันตระ เผยอยู่ในป่าเรดวูด คนเดียวนับ 10 ปี วอนคนไทยเห็นแก่ประเทศชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 23 เมษายน ที่อาศรมอดีตพระยันตระ หรือนายวินัย ละอองสุวรรณ เลขที่ 29/1 ถนนริมน้ำ ชุมชนบ้านบางบ่อ ต.ปากพนังฝั่งตะวันออก อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช มีประชาชนจำนวนหลายร้อยคนแห่เดินทางไปเยี่ยมเยียนและกราบไหว้อดีตพระยันตระอย่างเนื่องแน่น รถยนต์ รถ จักรยานยนต์ จอดเรียงรายริมถนนยาวเหยียดหลายร้อยเมตร

ในจำนวนดังกล่าวกลุ่มนักธุรกิจนักการเมืองท้องถิ่นแม่ชี และพระภิกษุ เดินทางไปกราบไหว้อดีตพระยันตระด้วยความเลื่อมใสศรัทธาด้วย ทำให้ภายในอาศรมของอดีตพระยันตระแน่นขนัดไปด้วยผู้คน ไม่สามารถเข้าไปภายในอาศรมพร้อม ๆ กันได้ จึงต้องผลัดเปลี่ยนกันเข้าไปพบปะเยี่ยมเยียนและกราบไหว้อดีตพระยันตระ ครั้งละ 50-60 คน ส่วนใหญ่จะเข้าไปกราบไหว้ขอพรและนำเอาเครื่องรางของขลังไปให้อดีตพระยันตระช่วยปลุกเสกให้เพื่อความขลังและเป็นสิริมงคล

ขณะที่ด้านหน้าอาศรมจะมีชายฉกรรจ์คอยตรวจสอบบุคคลที่จะเข้าไปพบอดีตพระยันตระอย่างเข้มงวดไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปด้านในอย่างเด็ดขาดกระทั่งพระครูพิศิษฐ์คุณาทร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วยคณะผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เดินทางมาเยี่ยมสื่อมวลชนขอให้ประสานเข้าพบและสัมภาษณ์ ในที่สุดอดีตพระยันตระได้ให้เข้าพบเพื่อสัมภาษณ์ แต่มีการ์ดตามประกบอย่างใกล้ชิด

อดีตพระยันตระ กล่าวว่า อยากให้ทุกคนมีสติรู้ทันอยู่เสมอ ทั้งเหตุอันเป็นที่ตั้งแห่งความยินดี หรือเหตุอันเป็นที่ตั้งแห่งความยินร้ายทั้งที่พอใจหรือไม่พอใจ อย่าปล่อยให้เป็นไปตามอำนาจของกิเลส ต้องทำใจเป็นกลางให้ได้ ขอฝากชาวไทยทุกคนโดยเฉพาะชาวปากพนังต้องมีที่ตั้งในใจให้เป็นกลางให้ได้ จะพำนักอยู่ที่ อ.ปากพนัง จนถึงวันที่ 12 พฤษภาคม และจะเดินทางกลับสหรัฐอเมริกาในวันที่ 13 พฤษภาคม สาเหตุที่เดินทางกลับมาเพราะว่าพระอาจารย์ไม่สบาย ประจวบเหมาะกับถือโอกาสกลับมาเยี่ยมบ้านเกิดคิดถึงเป็นอย่างมาก

ต่อข้อถามชีวิตที่ต่างประเทศสุขสบายดีหรือไม่ว่าอดีตพระยันตระกล่าว่า มีญาติโยมสร้างที่พักถวายที่เมืองซานติเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย อยู่ในป่าเรดวูดนับ 10 ปี อยู่ในป่ารูปเดียว จะลงมาที่วัดต่อเมื่อเป็นวันสำคัญทางศาสนาเท่านั้น นอกจากนั้นก็จะอาศัยอยู่บนเขาตลอด เป็นป่าที่เงียบสงบ มีครอบครัวชาวอเมริกันคอยดูแล หากเป็นไปได้คงได้กลับมาอยู่เมืองไทยอีกครั้ง ส่วนจะเป็นที่ อ.ปากพนัง หรือ กาญจนบุรี ค่อยว่ากันอีกครั้ง

ต่อข้อถามบ้านเมืองกำลังวุ่นวายอยากฝากเตือนสติคนไทยอย่างไรบ้างว่ารัฐบาลหรือ ใครก็ตามที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ขอให้เห็นแก่ประเทศชาติบ้านเมือง เห็นแก่ประชาชน ก็ต้องอาศัยความอดทน พยายามมีความอดทนและมีความเข้าใจกันและกัน ถ้าไม่ทนแล้วจะมีความลำบากมากๆเกิดความเดือดร้อนทั้งตัวเองและผู้อื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook