ยิ่งลักษณ์ โพสต์เฟซฯยืนยันไม่มีทุจริตข้าว หมอวรงค์ สวนทันควัน แอบเวียนเทียน แต่งบัญชี

ยิ่งลักษณ์ โพสต์เฟซฯยืนยันไม่มีทุจริตข้าว หมอวรงค์ สวนทันควัน แอบเวียนเทียน แต่งบัญชี

ยิ่งลักษณ์ โพสต์เฟซฯยืนยันไม่มีทุจริตข้าว หมอวรงค์ สวนทันควัน แอบเวียนเทียน แต่งบัญชี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยิ่งลักษณ์อ้าง ข้าวในสต๊อกยังอยู่ครบ ไม่มีการทุจริต แต่อนุฯปิดบัญชีผิดพลาดไม่นำมาคำนวน ส่ง ยรรยงร้องความเป็นธรรมต่อ ป.ป.ช.อย่าเชื่อข่าวที่กล่าวอ้าง หมอวรงค์ สวนทันควัน มีการเวียนเทียนข้าวมมาปิดบัญชี ชี้สายเกินไป เชื่อหลักฐานแน่นดิ้นไม่หลุดแน่

วันนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้โพสต์ข้อความในเฟสบุ๊กส่วนตัวYingluck Shinawatra ชี้แจงกรณีการตรวจสอบทุจริตจำนำข้าว ซึ่งเป็นการเตรียมการในการชี้แจงกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามทุจริตแห่งชาติหรือป.ป.ช.โดยเน้นประเด็นเกี่ยวกับสต๊อกข้าวที่มีการชี้แจงของอนุกรรมการปิดบัญชีที่ตรวจสอบพบว่าหายไปมากกว่า 2 ล้านตันโดยอ้างว่า ข้าวในสต๊อกมีอยู่จริงในครอบครองของ อคส.และอตก. แต่อนุกรรมการฯไม่นับรวม ซึ่งมีเนื้อหาดังนี้


ในกรณีโครงการรับจำนำข้าวนั้น การที่คณะอนุกรรมการปิดบัญชีฯ ไม่ได้นำข้าวที่อยู่ในครอบครองขององค์การคลังสินค้า (อคส.) และองค์การตลาดเพื่อการเกษตรกร (อ.ต.ก.) จำนวน ๒.๙๗๗ ล้านตันข้าวสาร มารวมคำนวณทางบัญชีด้วย โดยอ้างว่าข้าวสูญหายนั้น ความจริงแล้วมิได้สูญหายจึงต้องนับว่าสต๊อกนั้นมีอยู่ การไม่นำมารวมคำนวณจึงเป็นการไม่ถูกต้อง และไม่อาจกล่าวอ้างได้ว่าข้าวดังกล่าวสูญหาย ดังนั้นการตรวจสอบ สต๊อกให้ถูกย่อมเป็นภารกิจที่สำคัญ และจะทำให้การปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการ ป.ป.ช. เป็นไปด้วยความโปร่งใสและเป็นธรรม ไม่ได้เชื่อเพียงคำกล่าวอ้างดังที่ปรากฎเป็นข่าว

วันนี้ ดิฉันจึงได้มอบหมายให้ นายยรรยง พวงราช รมช.พณ. ไปยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อขอให้พิจารณาไต่สวนข้อเท็จจริงเพิ่มเติมด้วยการตรวจสอบว่า ข้าวจำนวน ๒.๙๗๗ ล้านตันข้าวสาร ที่อยู่ในความครอบครองขององค์การคลังสินค้า (อคส.) และองค์การตลาดเพื่อการเกษตรกร (อ.ต.ก.) สูญหายจริงหรือไม่ และเพื่อจัดทำเป็นรายงานการตรวจสอบข้อเท็จจริง หรือรายงานการแสวงหาข้อเท็จจริงให้เสร็จสิ้นก่อนการพิจารณาและสรุปสำนวนต่อไป

การที่ดิฉันขอให้ดำเนินการเช่นนี้ ก็เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการ ป.ป.ช. ดำรงความยุติธรรมตามหลักนิติธรรม ทั้งเป็นการให้โอกาสผู้ถูกกล่าวหาคือตัวดิฉัน ซึ่งมีสิทธิตามรัฐธรรมนูญ ได้พิสูจน์ความถูกต้องแท้จริงของข้อกล่าวหา ตามมาตรฐานสากลและการปฎิบัติที่เท่าเทียมกัน

หมอวรงค์โต้ทันควันมีการเวียนเทียนข้าวเพื่อแก้ตัว ชี้สายเกินไปไม่สามารถแก้ต่างได้


ต่อมา น .พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นส.ส.คนสำคัญที่ตรวจสอบการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว และนำมาสู่ประเด็นการถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรในขณะนี้ ได้โพสต์ข้อความในเฟสบุ๊กส่วนตัว Warong Dechgitvigrom ตอบโต้การชี้แจงของ น.ส.ยิ่งลักษณ์เมื่อประมาณ21.00 น. ว่า

ยรรยง ยื่นเอกสารชี้แจง ป.ป.ช. ยืนยันไม่มีข้าวหาย.......
ถ้าจำได้กรณีท่านรองสุภาตรวจบัญชีพบข้าวสารหายไป2ล้านกว่าตัน ที่ไม่ได้มีการลงบัญชี และถูกออกมาเปิดเผยต่อสาธารณะโดยท่านวิชาในการปาฐกถาที่ธรรมศาสตร์ว่ามีข้าวสารหายไปประมาณ2ล้านตัน ที่สำคัญผมได้เปิดเผยไปว่ามีการนำข้าวสารกลับมาคืนคลังรัฐบาล ที่ผมทราบเนื่องจากบริษัทพรรคพวกเป็นเซอร์เว เขาทราบเรื่องนี้จึงแจ้งมาให้ทราบ และข้าวที่นำมาคืนไม่ได้ไปหามาจากไหนหรอกครับ แค่ซื้อมาจากคลังที่รัฐบาลขายแบบเลหลังราคาถูกนั่นเอง ซึ่งสอดคล้องกับข่าวสัก2วันก่อนว่าข้าวที่นำไปทำข้าวถุงไม่ได้หายไปไหนแต่เบิกเกิน (ตลกไหมครับ ข้าวไม่หายแต่เบิกเกิน.....อีกหน่อยก็คงมีลักษณะไม่ได้ขโมยเงินแต่ยืมไปใช้ก่อน ตอนนี้เอามาคืนแล้ว) จึงไม่แปลกครับที่วันนี้นายยรรยงจึงกล้าไปท้าปปช.ว่าข้าวไม่หาย เพียงแต่เบิกไปเกินเอาไปใช้ก่อนเท่านั้น ตอนนี้เอามาคืนเรียบร้อยครับ
ผมต้องย้ำทั้งกิตติรัตน์ นิวัฒน์ธำรงค์ และนายยรรยง ไม่ว่าพวกท่านจะดิ้นอย่างไร ผมอ่านคำแถลงที่เป็นพยานต่อปปช.แล้ว ความเสียหายที่เกิดจากการทุจริตการระบายข้าวแบบจีทูจี ไม่สามารถแก้ตัวให้กับคุณยิ่งลักษณ์ได้สักคนเลยว่า ที่คุณยิ่งลักษณ์รับรู้การระบายข้าวแบบจีทูจี ทำไมจึงปล่อยให้ทุจริตและเสียหายมากขนาดนี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook