ศาล รธน. เริ่มพิจารณานายกฯขอยืดเวลาแจงคดีถวิล

ศาล รธน. เริ่มพิจารณานายกฯขอยืดเวลาแจงคดีถวิล

ศาล รธน. เริ่มพิจารณานายกฯขอยืดเวลาแจงคดีถวิล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลรัฐธรรมนูญ เริ่มพิจารณา นายกรัฐมนตรี ขอยืดเวลาแจงคดี แต่งตั้งโยกย้าย'ถวิล เปลี่ยนศรี' มิชอบแล้ว ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัย อย่างเข้มงวด

คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ได้มีการพิจารณาคำร้องขอขยายเวลาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาของรักษาการนายกรัฐมนตรี จากกรณีการโยกย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยนั้นอย่างเข้มงวด

โดยเมื่อเวลา 09.30 น. ที่ผ่านมา คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ได้เริ่มประชุมเพื่อพิจารณาคำร้องขอขยายเวลาในการยื่นคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา ในคำร้องที่ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ว.สรรหา ขอให้ศาลพิจารณาสถานภาพความเป็นรัฐมนตรีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สิ้นสุดลงเฉพาะตัวตามรัฐธรรมนูญมาตรา 182(7) ประกอบมาตรา 268 หรือไม่ จากกรณีที่แต่งตั้งโยกย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ขอขยายเวลาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาออกไปอีก 15 วัน

ทั้งนี้ หากศาลรัฐธรรมนูญ ไม่อนุญาตจะต้องชี้แจงในวันพรุ่งนี้ เพราะครบกำหนดตั้งแต่วันที่ 18 เม.ย. แล้ว แต่หากอนุญาตอีก 15 วัน ก็จะครบกำหนดในวันที่ 3 พ.ค. ซึ่งต้องติดตามว่า คณะตุลาการ จะอนุญาตตามคำขอหรือไม่

ขณะที่ การรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบศาลรัฐธรรมนูญนั้น เป็นไปอย่างเข้มงวด โดยได้มีหน่วยเก็บกู้และตรวจวัตถุระเบิด (อีโอดี) ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาดูแลความปลอดภัย โดยมีการนำเครื่องตรวจวงจรอิเล็กทรอนิกส์มาหาวัตถุแปลกปลอม รวมถึงมีการนำสุนัขตำรวจช่วยในการตรวจสอบด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :::::::::::::::

จรัญปัดตอบคดีนายกฯ-พงศ์เทพยันย้ายถวิลเป็นอำนาจ
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=532367


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook