ถาวรชี้ทักษิณหมดทางสู้-ย้ำเจรจาต้องถ่ายทอดสด
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/311/1556805/531867-01.jpgถาวรชี้ทักษิณหมดทางสู้-ย้ำเจรจาต้องถ่ายทอดสด

    ถาวรชี้ทักษิณหมดทางสู้-ย้ำเจรจาต้องถ่ายทอดสด

    2014-04-21T08:43:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    'ถาวร' ชี้ 'ทักษิณ' ส่งสัญญาณเจราต่อเนื่องเพราะหมดทางสู้ ย้ำ หากมีเจรจา ต้อง 'สุเทพ' กับ 'ยิ่งลักษณ์' เท่านั้น พร้อมถ่ายทอดสด

    นายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ว่า การเคลื่อนไหวต่อจากนี้ วันจันทร์-ศุกร์ ก็จะเคลื่อนขบวนไปเชิญชวนพี่น้องรัฐวิสาหกิจร่วมต่อสู้ ส่วน เสาร์-อาทิตย์ ก็จะเดินรณรงค์ เชิญชวนประชาชนทั่วไป ร่วมชุมนุมใหญ่เพื่อขับไล่ระบอบทักษิณ ต่อไป เพราะเห็นได้ชัดว่า รัฐบาลภายใต้ระบอบทักษิณ มีความผิดชัดเจน ทั้งในเรื่องการทุจริต และการกลั่นแกล้งข้าราชการ กรณีโยกย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี จนถูกองค์กรอิสระตรวจสอบ แต่กลับออกมากล่าวหาโจมตีว่า 2 มาตรฐาน

    พร้อมกันนี้ นายถาวร ยังกล่าวถึงการพยายามหาข้ออ้างจากฝ่ายทักษิณ เพื่อให้มีการเจรจานั้น เกิดจากการจนตรอก ถึงทางตัน สู้ไม่ได้ในทุกด้าน เพราะประชาชนรู้ทันในความผิดของรัฐบาลแล้ว การชุมนุมของคนเสื้อแดง ก็ไม่มีพลังเหมือนก่อน จึงพยายามให้มีการเจรจาเพื่อต่อรองให้ตนเองไม่ต้องรับผิดเท่านั้น

    ทั้งนี้ แกนนำ กปปส. ย้ำทิ้งท้ายว่า หากมีการเจรจาจริง ก็จะเป็นการเจรจาระหว่าง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี โดยมีการถ่ายทอดสดเท่านั้น  

     

    ถาวร คาด การเมือง พ.ค. น่าจะเดือด ห่วงความรุนแรง

    นายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ว่า ได้มีการประเมินถึงสถานการณ์การเมือง ในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ ซึ่งขาดว่า จะเป็นช่วงที่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และศาลรัฐธรรมนูญ จะตัดสินชี้คาด ในคดีจำนำข้าว และคดีโยกย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี จะทำให้อุณหภูมิการเมืองถึงจุดเดือด ซึ่ง กปปส. จะมีการชุมนุมใหญ่เพื่อขับไล่รัฐบาล และระบอบทักษิณ ต่อไป และน่าจะมีมวลชนเป็นล้านคนเข้าร่วม ส่วนคนเสื้อแดงจะชุมนุมเพื่อสนับสนุนรัฐบาลด้วยจำนวนมากน้อยเพียงใด ไม่อาจจะตอบได้ แต่คงเห็นภาพจากการชุมนุมที่ ถ.อักษะ ไปแล้ว

    ทั้งนี้ นายถาวร ย้ำว่า เรื่องจำนวนของผู้ชุมนุม กปปส. ไม่ได้เป็นกังวลแต่อย่างใด ว่าจะเป็นรองคนเสื้อแดง แต่ยอมรับกังวลเรื่องความรุนแรงมากกว่า เพราะที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ไม่สามารถจับกุมผู้กระทำผิดก่อเหตุรุนแรง ทำร้ายผู้ชุมนุมและฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลได้เลย