สถิติชี้ชัดมอยส์เจ๋งกว่าเฟอร์กี้,เวนเกอร์50นัดแรก

สถิติชี้ชัดมอยส์เจ๋งกว่าเฟอร์กี้,เวนเกอร์50นัดแรก

สถิติชี้ชัดมอยส์เจ๋งกว่าเฟอร์กี้,เวนเกอร์50นัดแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ใครว่าข้าไม่เก่ง!! 'เมล' เปิดสถิติ 50 นัดแรกกุนซือ พรีเมียร์ลีก แทบช็อก มอยส์ เจ๋งกว่าทั้ง 'เฟอร์กี้' และ เวนเกอร์ หลังชนะ 27 เสมอ 9 แพ้ 14 ส่วนเจ๋งสุดเป็น 'มู' กับ เชลซี ยุคแรก

เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจจะไม่ได้มีฝีมือย่ำแย่อย่างที่ถูกสังคมปรามาสเอาไว้ หลังเจ้าตัวมีสถิติในการคุมทีม 50 นัดแรกใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ดีกว่าบรมกุนซือหลายคนไม่ว่าจะเป็น เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ซึ่งเขาเข้ามารับงานต่อ รวมถึง อาร์แซน เวนเกอร์ ของ อาร์เซน่อล ด้วยเช่นกัน

นายใหญ่ "ปีศาจแดง" คนปัจจุบันถูกแฟนๆ โห่ไล่มาตลอด หลังนำทีมประสบความพ่ายแพ้ไปแล้วถึง 10 นัดเฉพาะแค่ในลีกอย่างเดียว เรียกได้ว่าเป็นความพ่ายแพ้ "มาก" อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนในรอบหลายฤดูกาลหลังสุด

อย่างไรก็ตาม เดลี่เมล สื่อชื่อดังเปิดเผยสถิติ 50 นัดแรกของบรรดาจอมแท็กติกชื่อดัง ปรากฏว่า มอยส์ เก็บชัยชนะได้ 27 เสมอ 9 แพ้ 14 นัด คิดเป็น 90 คะแนน (ชนะ 3 คะแนน, เสมอ 1 คะแนน) มากกว่าทั้ง "เฟอร์กี้" ตำนานกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด และเวนเกอร์ ขรัวเฒ่า อาร์เซน่อล อยู่ 6 คะแนน (ทั้งคู่ทำสถิติเท่ากัน ชนะ 22 เสมอ 18 แพ้ 10)

ส่วนผู้จัดการทีมที่มีสถิติ 50 นัดแรกดีที่สุดนั้นเป็น โชเซ่ มูรินโญ่ ในการคุมทีมเชลซี สมัยแรกเมื่อปี 2004 หลังชนะ 36 เสมอ 10 แพ้ 4 ตามมาด้วยอันดับ 2 มานูเอล เปเยกรินี่ ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งชนะ 35 เสมอ 6 แพ้ 9 ขณะที่อันดับ 3 ยังคงเป็น "เดอะ แฮปปี้วัน" ซึ่งกลับมาอยู่กับ เชลซี อีกครั้ง โดยชนะ 32 เสมอ 9 แพ้ 9

ขณะที่กุนซือลุ้นแชมป์อีกรายในฤดูกาลนี้อย่าง เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ของ ลิเวอร์พูล มีสถิติด้อยกว่า มอยส์ อยู่เยอะ หลังชนะ 22 เสมอ 14 แพ้ 14

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook