รอดคุก!ศาลอาญาไม่ถอนประกันจตุพรณัฐวุฒิก่อการร้าย

รอดคุก!ศาลอาญาไม่ถอนประกันจตุพรณัฐวุฒิก่อการร้าย

รอดคุก!ศาลอาญาไม่ถอนประกันจตุพรณัฐวุฒิก่อการร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญามีคำสั่งไม่เพิกถอนการประกันตัวชั่วคราวของ 'จตุพร - ณัฐวุฒิ' คดีก่อการร้าย ชี้ หลักฐานอ่อน เตือนระมัดระวังการปราศรัยและการชุมนุม

ศาลอาญารัชดา มีคำสั่งไม่เพิกถอนการประกันตัวชั่วคราว นายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ จำเลยที่ 2 และ 3 ในคดีก่อการร้าย เนื่องจากพิเคราะห์จากพยานหลักฐาน และฟังไต่การสวนพยานทั้ง 3 ปาก เห็นว่า พยานหลักฐานยังไม่เพียงพอรับฟังได้ว่า จำเลยทั้ง 2 กระทำผิดเงื่อนไขศาล เนื่องจากการขึ้นปราศรัย เมื่อวันที่ 23 มีนาคม ที่ จ.นครราชสีมา เป็นการปราศรัย เพื่อเชิญชวนให้มวลชนออกมาชุมนุมเคลื่อนไหวต่อต้านการทำรัฐประหาร ซึ่งจำเลยก็เป็นประชาชนคนหนึ่งที่มีสิทธิ์สามารถกระทำได้ แต่ศาลได้เตือนไปยังจำเลยทั้งสองให้ใช้ความระมัดระวังในการปราศรัยและการชุมนุมต่างๆ เพราะอาจเข้าข่ายกระทำผิดเงื่อนไขศาลได้

 

จตุพร-ณัฐวุฒิขอบคุณศาลยันจะดูแลการชุมนุม

นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. และ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. จำเลยคดีก่อการร้าย เปิดเผยภายหลังศาลอาญามีคำสั่งไม่เพิกถอนการประกันตัวชั่วคราว นายจตุพร และ นายณัฐวุฒิ ว่า เบื้องต้น ได้โทรศัพท์ไปรายงานทั้ง 2 คน ให้ทราบแล้ว ซึ่งทั้ง2 ได้ฝากขอบคุณศาลที่เมตตา พร้อมระบุ จะพยายามดูแลการชุมนุมของกลุ่ม นปช. ให้เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ไม่ฝ่าฝืนกฎหมาย รวมถึงจะไม่กระทำการใดที่เป็นการละเมิดเงื่อนไขศาลด้วย

อย่างไรก็ตาม ตลอดการไต่สวนตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา จนกระทั่งศาลมีคำสั่ง บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่พบกลุ่มผู้ชุมนุมทั้งฝ่ายต่อต้าน และฝ่ายสนับสนุน เดินทางมาชุมนุมแต่อย่างใด ขณะที่การดูแลรักษาความปลอดภัย เป็นไปตามปกติ

 

จตุพร-ณัฐวุฒิ ขอบคุณศาลอาญาไม่เพิกถอนประกัน

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พร้อมด้วย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. แถลงขอบคุณศาลอาญา ที่ให้ความยุติธรรม หลังมีคำสั่งไม่เพิกถอนประกัน และขอขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ แต่ทั้งนี้ หากถูกถอนประกันจริง ก็มีแนวทางไว้ในใจ แต่เมื่อไม่ถูกถอนก็ขอไม่พูดถึง พร้อมยืนยันว่าแนวทางการต่อสู้ที่ผ่านมา เป็นไปตามแนวทางประชาธิปไตย

ด้าน นายณัฐวุฒิ กล่าวขอบคุณศาลที่ให้อิสรภาพ ทำให้ภารกิจในการต่อสู้ของ นปช. ดำเนินการต่อไปได้ และขอยืนยันว่า การขึ้นเวทีปราศรัยที่สนามกีฬา จ.นครราชสีมา ที่ผ่านมานั้น ไม่ได้มีการพาดพิงหรือทำให้เกิดความเสียหายแต่อย่างใด

พร้อมทั้ง ยังทวงสัญญาไปยัง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ว่า วันนี้คนเสื้อแดงได้ประกาศรับคำท้าของ นายสุเทพ แล้ว และเมื่อถึงวันนัดชุมนุมใหญ่ หากฝ่ายใดมีมวลชนมากกว่า อีกฝ่ายจะต้องยุติการชุมนุมตามที่ได้ประกาศไว้ทันที

 

 

-------------------------------------------------------------------

ศาลไม่ให้เลื่อนคดีถอนประกันจตุพรณัฐวุฒิเริ่มไต่สวนทันที

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=531344


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook