ปชป.ลุยฟ้องอาญา′ปึ้ง-เหลิม-ชัยเกษม-ธาริต′ข้อหากบฏ

ปชป.ลุยฟ้องอาญา′ปึ้ง-เหลิม-ชัยเกษม-ธาริต′ข้อหากบฏ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 18 เมษายน ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกปชป. แถลงว่า แถลงการณ์ของศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ(ศอ.รส.)ที่ออกมานั้นเป็นการตอกย้ำถึงความล้มเหลวของการเมืองไทยในปัจจุบัน เพราะรับบาลพรรคเพื่อไทย(พท.)ใช้อำนาจฝ่ายอำนาจบริหารก้าวก่ายฝ่ายตุลาการ ละเมิดอำนาจศาล สะท้อนถึงแนวคิดที่ผ่านมาของบุคลากรในฝั่ง พท.ที่ขณะนี้เข้าสู่สภาวะจนตอกทางกฎหมาย เป็นสภาพการของคนที่กำลังจะหมดลมหายใจ และแพ้หมดกระดานจึงคิดพิศดารได้ขนาดนี้ มือสุดท้ายของ พท.คือความรุนแรง ทำให้รัฐบาลหมดความชอบธรรมในการบริหารประเทศต่อไป ดังนั้น ปชป.ขอเรียกร้องไปยังทุกภาคส่วนต่างๆและองค์กรอิสระ ดังนี้

1.คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ขอให้ทำงานอย่างตรงไปตรงมา ตัดสินคดีความทุกอย่างตามพยานหลักฐานและข้อเท็จจริง โดยยึดถือผลประโยชน์ของประเทศเป็นที่ตั้ง และขอให้ประชาชนเป็นเกราะกำบังให้ป.ป.ช.ในการทำงาน เพื่อเอาผิดคนโกงและคอร์รัปชั่น

2.ศาลรัฐธรรมนูญ ขอให้มีความมั่นคง ยึดมั่นในตัวบทกฎมายโดยเฉพาะกรณีที่จะต้องวินิจฉัยสถานภาพของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

3.คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ขอให้ตัดสินใจแก้ปัญหาเรื่องการเลือกตั้งอย่างตรงไปตรงมาตามข้อเท็จจริง และร่วมกันหารือว่าจะทำอย่างไรให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างสงบ และเป็นที่ชัดเจนแล้วว่าการหารือในวันที่ 22 เมษายน พท.จะไปยืนยันว่าให้กกต.จัดการเลือกตั้งให้เร็วที่สุด ปชป.คงไม่เห็นประโยชน์ในการหารือครั้งนี้

4.ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐ ต้องลุกขึ้นมาปกป้องศักดิ์ศรีของข้าราชการด้วยกันเอง ขอเรียกร้องให้ข้าราชการทุกระดับให้ร่วมกันทำงานเพื่อบ้านเมือง ปฏิเสธอำนาจที่ไม่ชอบธรรม รักษาศักดิ์ศรีของคนไทยทุกคนไว้ และร่วมกันปกป้อง เพราะวันนี้เรากำลังถูกนักการเมืองกลุ่มหนึ่งสังหารประเทศไทยทั้งเป็น เพียงเพื่อเอาตัวรอดจากกฎหมายเท่านั้น

โฆษกปชป. กล่าวว่า ปชป.จะเริ่มเอาผิดกับผู้เกี่ยวข้องกับแถลงการณ์ของศอ.รส.คือนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ปฏิบัติหน้าที่รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายชัยเกษม นิติสิริ ปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) กระทำผิดกฎหมายกฎหมายอาญามาตรา 157

โดยเฉพาะแถลงการณ์ในข้อ 3 ซึ่งมีความชัดเจนว่าอาจผิดกฎหมายอาญามาตรา 113 ที่เป็นภัยต่อราชอาณาจักรหรือเข้าข่ายกบฏหรือไม่ ทีมกฎหมายของพรรคกำลังพิจารณาอยู่ ส่วนกรรมการศอ.รส.คนอื่น หากกระทำผิดด้วย ทางพรรคก็จะแจ้งความดำเนินคดี และจะให้คนไทยแจ้งความเอาผิดศอ.รส.ทั่วประเทศ โดยการดำเนินการครั้งนี้จะทำให้เร็วที่สุด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook