โอบามา แถลงเสียใจเรือล่มเกาหลี-ดับพุ่ง14ราย

โอบามา แถลงเสียใจเรือล่มเกาหลี-ดับพุ่ง14ราย

โอบามา แถลงเสียใจเรือล่มเกาหลี-ดับพุ่ง14ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานาธิบดีสหรัฐ แถลงการณ์ แสดงความเสียใจกับโศกนาฏกรรม เรือเฟอร์รี่อับปาง ที่เกาหลีใต้ ระดมกำลังกองทัพสหรัฐช่วย ล่าสุดยอดดับเป็น 14 ราย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเหตุการณ์เรือเฟอร์รี่บรรทุกผู้โดยสารมากกว่า 400 คน อับปางลงนอกชายฝั่งของเกาหลีใต้  โดยส่วนใหญ่เป็นนักเรียนมัธยมจากทางตอนใต้ของประเทศ ที่โดยสารไปกับเรือ เพื่อไปทัศนศึกษาที่เกาะเชจู

ซึ่งล่าสุด ประธานาธิบดี บารัก โอบามา แห่งสหรัฐ ออกแถลงการณ์ ระบุว่า "ข้อผูกพันด้านมิตรภาพระหว่างประชาชนชาวอเมริกันและเกาหลี ยังคงแน่นแฟ้น และยืนยง ซึ่ง ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และภรรยา ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งมายังครอบครัวของผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุสลดครั้งนี้ โดยหัวใจของเราปวดร้าวเมื่อเห็นมิตรชาวเกาหลีต้องผ่านช่วงเวลาแห่งความสูญเสีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ต้องสูญเสียนักเรียนคนหนุ่มสาวเกาหลีใต้เป็นหนึ่งในมิตรประเทศผู้ใกล้ชิดของเรากำลังทหารเรือสหรัฐและนาวิกโยธินสหรัฐ ได้เข้าร่วมในปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยแล้ว"

ประธานาธิบดี โอบามา กล่าวอีกว่า ได้สั่งการให้กองทัพสหรัฐ ให้ความช่วยเหลือที่จำเป็นอย่างยิ่งแก่ทางเกาหลีใต้ ในอีกไม่กี่วันนี้โดยเขาจะใช้เวลาในสัปดาห์หน้าในโอกาสไปเยือนกรุงโซล แสดงให้เห็นว่าสหรัฐฯ ยังมีข้อผูกมัดไม่เปลี่ยนแปลงต่อเกาหลีใต้ ไม่ว่าจะช่วงเวลาที่ดีหรือเลวร้ายก็ตาม

สำหรับ การค้นหาผู้รอดชีวิต ยังคงดำเนินต่อไป โดยยอดผู้เสียชีวิตล่าสุด พุ่งเป็น 14 ราย แล้ว ยังสูญหายอีกกว่า 282 คน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook