นปช. แถลง งดชุมนุมใหญ่ 18 เม.ย.นี้

นปช. แถลง งดชุมนุมใหญ่ 18 เม.ย.นี้

นปช. แถลง งดชุมนุมใหญ่ 18 เม.ย.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ธิดา' แถลงหานายกฯ ม.7 ไม่ได้ งดชุมนุมใหญ่ 18 เม.ย. พรุ่งนี้ขอเลื่อนศาลไต่สวนถอนประกันแกนนำแดง

นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. แถลงข่าวประจำวัน โดยเปิดเผยว่าอํานาจอธิปไตยในมาตรา 3 เป็นของปวงชนชาวไทยซึ่งจะไม่สามารถใช้มาตรา 7 เพื่อหานายกรัฐมนตรีคนใหม่ได้ทั้งนี้ การกำหนดนัดหมายวันที่ศาลรัฐธรรมนูญ จะสามารถวินิจฉัยกรณีสถานภาพของนายกรัฐมนตรี จากการมีคำสั่งโยกย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี จากตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) นั้น จะประกาศให้ประชาชนเตรียมตัวก่อน โดยจะชุมนุมที่ ถ.อักษะ เช่นเดิม แต่เป็นฝั่งพุทธมณฑลสาย 3 และขอเตือนคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หากไม่มีการเลือกตั้งเกิดขึ้นจะทำให้เกิดหายนะกับประเทศและขอเตือน นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้งลาออก

หากทำหน้าที่ไม่เป็นกลาง พร้อมไม่เห็นด้วยที่คณะรัฐบุคคล เรียกร้องให้ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ แก้ปัญหาประเทศ

ทางด้าน นายธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ โฆษก นปช.แถลงเลื่อนการชุมนุมของ นปช. 18 เม.ย.นี้ ออกไปก่อน ส่วนจะเป็นวันใดจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง พร้อมระบุ ไม่ใช่เป็นการถอยของ นปช.

ส่วนวันพรุ่งนี้ (วันที่ 18 เม.ย.) ที่ศาลอาญา นัดไต่สวนถอนประกันตัว นายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อแกนนำ นปช.นั้น ขอให้ประชาชนอย่าเดินทางไปที่ศาลอาญา แต่ให้รอการแถลงข่าวที่ห้างอิมพีเรียล ลาดพร้าว แทน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook