โฆษกศาลรธน.เผยนายกฯยื่นขยายเวลาแจง15วัน

โฆษกศาลรธน.เผยนายกฯยื่นขยายเวลาแจง15วัน

โฆษกศาลรธน.เผยนายกฯยื่นขยายเวลาแจง15วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวหน้าโฆษกศาล รธน.เผย นายกฯ มอบให้ทีมกฎหมาย ยื่นหนังสือขอขยายเวลาเพิ่มอีก 15 วัน เนื่องจากติดวันหยุด

นายพิมล ธรรมพิทักษ์พงษ์ หัวหน้าคณะโฆษกศาลรัฐธรรมนูญ เปิดเผยถึงการพิจารณาคำร้องขอให้ศาลวินิจฉัยถึงสภาพความเป็นนายกรัฐมนตรี ของรักษาการนายกรัฐมนตรี ว่าสิ้นสุดลงหรือไม่ หลังโยกย้ายตำแหน่ง อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช.อย่างไม่เป็นธรรม ว่า

ล่าสุด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ทีมกฎหมาย เข้ายื่นหนังสือขอขยายระยะเวลาการนำเอกสารมาเข้าชี้แจงต่อองค์คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเพิ่มอีก 15 วันแล้ว จากเดิมที่ศาลรัฐธรรมนูญได้กำหนดให้เข้าชี้แจงต่อกรณีดังกล่าว ภายในวันที่ 18 เม.ย.นี้ โดยระบุเหตุผลว่า เนื่องจากติดวันหยุดเทศกาลสงกรานต์จึงทำให้ไม่สามารถเตรียมเอกสารได้ทันเวลา อีกทั้งยังอยู่ระหว่างขั้นตอนการคัดสำเนาคำวินิจฉัยของศาลปกครองสูงสุดด้วย ทั้งนี้สำนักงานศาลได้แจ้งเรื่องดังกล่าวไปยังประธานศาลรัฐธรรมนูญได้รับทราบแล้ว โดยขึ้นอยู่กับดุลพินิจของประธานศาลรัฐธรรมนูญว่าจะเรียกประชุมคณะตุลาการเป็นกรณีพิเศษเพื่อพิจารณาคำขอหรือไม่

อย่างไรก็ตาม การพิจารณาว่าจะอนุญาตขยายระยะเวลาให้กับที่ผู้ถูกร้องตามคำขอหรือไม่นั้น ศาลรัฐธรรมนูญไม่จำเป็นที่จะต้องพิจารณาก่อนวันครบกำหนดเดิม และอาจจะไม่จำเป็นอนุญาตให้ขยายได้ทั้ง 15 วัน ตามคำขอโดยตามกำหนดการประชุมของศาลรัฐธรรมนูญแล้ว จะมีการประชุมอีกครั้งในวันที่ 23 เมษายน นี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook