ปึ้ง กร้าว ห้ามปลัดฯหนุน กปปส. ฉะรัฐบุคคลอย่ายุ่งการเมือง

ปึ้ง กร้าว ห้ามปลัดฯหนุน กปปส. ฉะรัฐบุคคลอย่ายุ่งการเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองนายกฯ "สุรพงษ์" ห้ามปลัดกระทรวงสนับสนุนผู้ต้องหาในคดีกบฏ ฉะ สธ.ไม่ถก ศอ.รส.-รัฐบุคคลอย่ายุ่งการเมือง
นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า การเรียกประชุมปลัดกระทรวง วันนี้ เป็นการทำความเข้าใจถึงคำปราศรัยของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เมื่อวันที่ 5 เมษายน เรื่องการตั้งรัฏฐาธิปัตย์ ให้ปลัดกระทรวง ได้ทราบ เป็นการกำชับไม่ให้มีการสนับสนุนผู้ต้องหาในคดีกบฏ ขณะที่ไม่รู้สึกกังวลกรณี นายสุเทพ เตรียมรวบรวมคนในการชุมนุมครั้งใหญ่ร่วมกับเอกชน รัฐวิสาหกิจ ขณะที่ปลัดคนใดไม่ร่วมประชุม ถือว่าเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีของข้าราชการ เช่น ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ที่ปฏิเสธชัดเจน ว่าจะไม่เข้าร่วมประชุม พร้อมปฏิเสธว่าการนัดประชุมปลัดกระทรวงในวันนี้ ไม่มีวาระอื่น แม้ว่าหากกรณีศาลรัฐธรรมนูญชี้ให้สภาพนายกรัฐมนตรีและ ครม.รักษาการสิ้นสุดจะทำให้ปลัดทุกกระทรวงมีอำนาจเทียบเท่ารัฐมนตรีเพื่อเลือกนายกฯ เฉพาะกาลก็ตาม

ทั้งนี้ หากศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยให้สภาพ ครม.สิ้นสภาพ ก็ต้องดูว่าขณะที่มีการแต่งตั้งโยกย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรีนั้น เป็น ครม.ชุดใด เพราะ ครม.ยิ่งลักษณ์ มีหลายชุด หากถูกตัดสิทธิ์ ก็เฉพาะแค่บางคนเท่านั้น

สำหรับกรณีรัฐบุคคลที่มีการเสนอทางออกของปัญหาวิกฤติทางการเมืองขณะนี้มองว่ากลุ่มรัฐบุคคลเป็นกลุ่มผู้สูงอายุควรจะกลับไปอยู่บ้านเลี้ยงหลาน ไม่ควรมายุ่งเกี่ยวทางการเมือง เพราะอายุมากแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook