ภราดรบอกไม่ผิดหากปลัดกระทรวงไม่ร่วมถกศอ.รส.

ภราดรบอกไม่ผิดหากปลัดกระทรวงไม่ร่วมถกศอ.รส.

ภราดรบอกไม่ผิดหากปลัดกระทรวงไม่ร่วมถกศอ.รส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ท.ภราดร' ระบุ ไม่ผิด หากปลัดกระทรวงไม่ร่วมถก ศอ.รส. เชื่อ กปปส. ไม่เคลื่อนขบวนมา ยังไม่ทราบ 'โกตี๋' อยู่ในหรือนอกประเทศ

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ  สมช. และกรรมการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การประชุมปลัดกระทรวงในวันนี้เป็นการหารือประเด็นที่สำคัญ เรื่องการไม่รู้เท่าทันต่อสถานการณ์  รวมถึงการแก้ปัญหา เพื่อให้ปลัดแต่ละกระทรวงนำไปปฏิบัติ ทั้งนี้หากปลัดกระทรวงใดไม่เข้าร่วมสามารถส่งตัวแทนมาได้ โดยจะขอดูเหตุผลภายหลัง และหากไม่มีการส่งตัวแทนมา ก็ไม่มีความผิด แต่ทาง ศอ.รส. จะแจ้งผลการประชุมกลับไปให้รับทราบ  ขณะเดียวกัน คาดว่า  กปปส. จะเคลื่อนไปหารัฐวิสาหกิจมากกว่ามาหา ศอ.รส.

ส่วนสถานการณ์ทางการเมืองหลังจากนี้ ยังเป็นมาตรการหลักที่จะไม่ให้ทั้ง 2 ฝ่ายเผชิญหน้า โดยจะมีการตั้งจุดตรวจเพื่อคัดกรองรอบพื้นที่ชุมนุม และเชื่อว่า หากมีการนัดชุมนุม มวลชนทั้ง 2 ฝ่าย จะมีปริมาณมากทั้งคู่ ส่วนการประกาศว่ามวลชนฝ่ายใดน้อยกว่าให้ฝั่งนั้นกลับบ้าน เป็นเพียงจิตวิทยาทางการเมืองเท่านั้น จึงขอให้ประชาชนที่จะร่วมชุมนุมทั้ง 2 ฝ่าย ตั้งสติให้ดี เพราะทั้ง 2 ฝ่าย หวังผลทางการเมือง ส่วนความคืบหน้าการหาตัว นายวุฒิพงษ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ ล่าสุด ยังไม่ทราบว่า อยู่ในหรือนอกประเทศ  ซึ่งขณะนี้กำลังสืบหาตัวอยู่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook