ปูติน เตือนยูเครน ส่อสงครามกลางเมือง

ปูติน เตือนยูเครน ส่อสงครามกลางเมือง

ปูติน เตือนยูเครน ส่อสงครามกลางเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อต่างประเทศ เผย ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย ออกเตือนยูเครน อาจเกิดสงครามกลางเมือง หลังยูเครน ส่งกองกำลังเผชิญหน้ากับกลุ่มผู้ประท้วงแบ่งแยกดินแดน

ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน กล่าวกับ นางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมัน ผ่านทางโทรศัพท์ว่า การเคลื่อนย้ายกองกำลังดังกล่าว ทำให้ความกังวลที่จะเกิดสงครามกลางเมืองยิ่งชัดเจนขึ้น เมื่อยูเครน ประกาศเริ่มต้นปฏิบัติการต่อต้านผู้ก่อการร้ายแบ่งแยกดินแดน ทางตะวันออกของประเทศ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ผู้นำรัสเซีย อธิบายเกี่ยวกับความขัดแย้งทางการเมืองที่กำลังเกิดขึ้น แต่การสนทนาของผู้นำทั้งสองฝ่าย มีแผนที่จะเจรจาร่วม 4 ฝ่าย ระหว่างรัสเซีย สหภาพยุโรปสหรัฐอเมริกา และ ยูเครน ในวันพฤหัสบดี ที่จะถึงนี้ รัสเซีย กล่าวอีกว่า การเคลื่อนกำลังทางทหารยูเครน ในภาคตะวันออกของยูเครน เป็นการขัดกับรัฐธรรมนูญที่ใช้การบังคับผู้ที่ชุมนุมประท้วงอย่างสงบ

ฝ่ายสหรัฐฯ สหราชอาณาจักร และยูเครนต่างรุมประณามการกระทำของรัสเซีย ว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังกลุ่มแบ่งแยกดินแดนในยูเครน และขู่จะลงโทษรัสเซียอย่างจริงจังเพื่อความมั่นคงของยูเครน ซึ่งรัสเซีย ยังคงปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook