ปชช. เดินทางกลับ กทม.หมอชิต-หัวลำโพงแน่น

ปชช. เดินทางกลับ กทม.หมอชิต-หัวลำโพงแน่น

ปชช. เดินทางกลับ กทม.หมอชิต-หัวลำโพงแน่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวลำโพงคึกคัก! ประชาชนทยอยเดินทางเข้า กรุงเทพ ต่อเนื่อง หลังเทศกาลสงกรานต์ ขณะ ผู้ว่า ร.ฟ.ท.ลงพื้นที่ดูความเรียบร้อย ขณะที่ หมอชิต ประชาชนทยอยเข้ากรุง รถสาธารณะมีบริการเพียงพอ

บรรยากาศการเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพมหานครของประชาชนที่โดยสารรถไฟขาเข้า บริเวณสถานีรถไฟกรุงเทพ หรือ หัวลำโพง ล่าสุด เช้าวันนี้ประชาชนได้ทยอยเดินทางกลับเข้ามาในพื้นที่อย่างคึกคัก พร้อมนำสัมภาระข้าวของเครื่องใช้ โดยเฉพาะของกินของใช้กลับจากภูมิลำเนาของตนเอง เพื่อเป็นการลดภาระค่าครองชีพค่าใช้จ่าย ท่ามกลางเจ้าหน้าที่การรถไฟคอยดูอำนวยความสะดวก และความปลอดภัยให้แก่ประชาชน

โดยเช้าวันนี้นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้เดินทางลงตรวจเยี่ยมการเดินทางกลับของประชาชน  ขณะที่บริเวณนอกชานชาลา รถแท็กซี่ รถรับจ้าง จำนวนมากได้จอดรถทยอยต่อแถวเพื่อรอรับประชาชนไปส่งยังจุดหมาย

 

หมอชิตเช้านี้ยังโล่งรถสาธารณะมีเพียงพอ

บรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ จตุจักร หรือ หมอชิต 2 ประชาชนเริ่มทยอยกลับสู่กรุงเทพมหานครแล้ว โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างต่อเนื่อง หลังผ่านช่วงหยุดยาวในเทศกาลสงกรานต์ แต่ยังคงมีจำนวนไม่มากนัก ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ภาพรวมการเดินทางของประชาชนยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่พบปัญหาหรืออุปสรรคใดๆเกิดขึ้น ส่วนการบริการด้านรถสาธารณะที่เตรียมมารอรับผู้โดยสาร นอกจากสถานีขนส่งไปยังจุดหมายปลายทางนั้นยังคงมีจำนวนเพียงพอกับความต้องการของประชาชน ทั้ง รถแท็กซี่ ตุ๊กตุ๊ก และรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง โดยในส่วนรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ยังไม่พบการโก่งราคาในขณะนี้ ซึ่งผู้โดยสารส่วนใหญ่หากลงรถแล้วจะใช้บริการรถสาธารณะกลับออกไปทันที ทำให้ภายในสถานีขนส่งหมอชิต 2 ไม่แออัด

 

ร.ฟ.ท. คาด เข้ากรุงแสนคน เพิ่มรถไฟฟรี20ขบวน

นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผย สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการเดินทางกลับของประชาชน ภาพรวมเช้าวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่พบปัญหาใด ๆ โดยประชาชนได้ทยอยเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะจากภาคอีสานที่มีจำนวนมาก เมื่อเวลา 04.00 น. ของเช้าวันนี้ ขณะที่ตั๋วโดยสารจากโครงการรถไฟฟรี มีการจองเต็มต่อเนื่อง ซึ่งการรถไฟจะเพิ่มขบวนรถไฟฟรีสำรองอีก 20 ขบวน รองรับประชาชนไม่ให้เกิดปัญหาตกค้าง

ส่วนตัวเลขผู้โดยสารขาเข้าในวันนี้ คาดว่า จะอยู่ที่ประมาณ 1 แสนคน ขึ้นไป ขณะที่เมื่อวานนี้จำนวนผู้โดยสารขาเข้ามีประมาณ 9 หมื่นคน และคาดว่าในวันพรุ่งนี้การเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพมหานคร จะน้อยลง โดยจะกลับมาคึกคักอีกครั้งในช่วงวันเสาร์ อาทิตย์ นี้ เนื่องจากประชาชนบางส่วนยังคงหยุดพักผ่อนยาวจนถึงสุดสัปดาห์





แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook