กลุ่มติดอาวุธยึดสนง.ตร.ยูเครนทางภาคตอ.

กลุ่มติดอาวุธยึดสนง.ตร.ยูเครนทางภาคตอ.

กลุ่มติดอาวุธยึดสนง.ตร.ยูเครนทางภาคตอ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีมหาดไทยยูเครน เผย กลุ่มตึดอาวุธสวมชุดลายพรางทหารเข้ายึดอาคารสำนักงานตำรวจยูเครน ในเมืองสลาฟยันสค์ ทางภาคตะวันออกของประเทศ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นาย อาร์เซน อวาคอฟ รัฐมนตรีมหาดไทยของยูเครน ออกมาเปิดเผยว่า กลุ่มติดอาวุธสวมชุดลายพรางได้บุกยึดที่ทำการตำรวจในเมืองสลาฟยันสค์ ทางตะวันออกของยูเครน เป็นการยึดอาคารของรัฐทางตะวันออกของประเทศไปแล้ว โดล นายอวาคอฟ กล่าวต่ออีกว่า ทางการจะตอบโต้อย่างรุนแรงกับผู้ยึดอาคาร เพราะถือว่าผู้ประท้วงกับผู้ก่อการร้ายเป็นคนละกลุ่มกัน ผู้ที่ต้องการเจรจาจะหาทางเจรจาและทางออก แต่ผู้ที่มีอาวุธ เผาบ้านเรือน ยิงผู้คน และก่อการร้าย จะถูกตอบโต้อย่างสาสม

ด้านโฆษกตำรวจในเมืองสลาฟยันสค์ เผยว่า กลุ่มติดอาวุธไม่ได้ยื่นข้อเรียกร้องใดๆ แต่ไม่ยอมแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับตัวตนของกลุ่ม เมืองนี้อยู่ในจังหวัดโดเนตสค์ ห่างจากชายแดนรัสเซีย 150 กิโลเมตรกลุ่มนิยมรัสเซียที่ต้องการแยกตัวจากยูเครนได้บุกยึดอาคารของรัฐหลายแห่งในเมืองโดเนตสค์และเมืองลูกันสค์ ทางตะวันออกของยูเครน และยังไม่ยุติการยึดอาคาร แม้ผ่านพ้นเส้นตายที่ทางการยูเครนกำหนดให้ออกจากอาคารภายในวันศุกร์ ขณะที่ตำรวจก็ยังไม่ใช้กำลังผลักดันแต่อย่างใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook