ไทยมีฝนฟ้าคะนองลมแรงกทม.40%พายุถล่มชัยภูมิ

ไทยมีฝนฟ้าคะนองลมแรงกทม.40%พายุถล่มชัยภูมิ

ไทยมีฝนฟ้าคะนองลมแรงกทม.40%พายุถล่มชัยภูมิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุฯ เผย ไทยมีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรง13-16เม.ษ. พายุฤดูร้อนถล่มชัยภูมิเสียหายกว่า2หมู่บ้าน ฃพายุซัดพิจิตร บ้านพัง200หลัง ไฟดับหลายตำบล ขณะแผ่นดินไหว พม่า 1.9 ริกเตอร์ ห่าง อ. ปางมะผ้า ราว41 กม. ไม่กระทบไทย

กรมอุตุนิยมวิทยารางงาน ลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา บริเวณความกดอากาศสูงยังคงปกคลุมทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ลมตะวันออกพัดเข้ามาปกคลุมประเทศไทยในช่วงวันที่ 13-16 เมษายน 2557 ทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงเพิ่มขึ้น ขอให้ประชาชนยังคงต้องระวังอันตรายจากลักษณะอากาศดังกล่าว ซึ่งอาจสร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สิน ป้ายโฆษณา ต้นไม้ใหญ่ และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรงไว้ด้วย

สำหรับ ในช่วงวันที่ 14-16 เมษายน 2557 มีคลื่นกระแสลมตะวันตกเคลื่อนเข้ามาปกคลุมภาคเหนือตอนบน ทำให้ภาคเหนือมีฝนเพิ่มขึ้น


กรุงเทพมหานครและปริมณฑล  มีเมฆเป็นส่วนมาก โดยมีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรง ร้อยละ 40 อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

 

พายุฤดูร้อนถล่มชัยภูมิรับสงกรานต์พังกว่า2หมู่บ้าน

ชัยภูมิเกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มรับวันสงกรานต์  นายวิวัฒน์ เชาวณสมบูรณ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลหนองบัวระเหว เร่งระดมคนออกสำรวจบ้านราษฎรที่เสียหายจากพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำหนักใน 2 หมู่บ้าน เบื้องต้นได้รับความเสียหายมากกว่า 50 หลังคาเรือน ตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา ที่ได้รับผลกระทบหนักสุดที่หมู่บ้านพนังเสื่อ ม.5 และบ้านหัวหนอง ม.4 ต.หนองบัวระเหว อ.หนองบัวระเหว และมีโรงเรียนบ้านหัวหนอง หลังคาโรงเรือนเลี้ยงเป็ดถูกลมพัดเสียหายไปอีก 1 แห่ง
 
โดยนายขัน บุญทัน อายุ 86 ปี อยู่บ้านเลข 90 ม.5 บ้านพนังเสื่อ เล่าว่าขณะที่ตนนั่งอยู่กับภรรยาภายในบ้านชั้นล่างจู่ๆเกิดมีฝนตกและลมพายุหมุนพัดหลังคาพริ้วหายไปอย่างเร็ว  พร้อมทั้งกล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่าเกิดมาอายุมากขนาดนี้ไม่เคยเห็นลมอะไรแรงขนาดนี้ ตัวเองกับภรรยาไม่รู้จะทำไง ตอนพายุมา ได้แต่ยกมือของให้พระคุ้มครอง และในหลวงช่วยคุ้มครองจึงรอดมาได้อย่างปาฏิหาริย์มาได้ในครั้งนี้อย่าไม่น่าเชื่อ

 

พายุซัดพิจิตร บ้านพัง 200 หลัง ไฟดับหลายตำบล

นายสุวิทย์ เดชครุฑ นายอำเภอสามง่าม จ.พิจิตร เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่สำรวจความเสียหายจากกรณีที่เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง และมีลมกระโชกแรง ส่งผลให้เกิดวาตภัย ทำบ้านเรือนราษฎรเสียหายใน 4 ตำบล คือ ต.สามง่าม ต.รังนก ต.เนินปอ ต.หนองโสน บ้านเรือนถูกลมพัดพังเกือบ 200 หลังคาเรือน โรงเรียนบ้านเนินยุ้ง ถูกพายุพัดอาคารเรียนที่เป็นอาคารไม้เก่าแก่ไปครึ่งหลัง ส่วนใน ต.รังนก เสียหาย 70 หลังคาเรือน และมี 5 หลังคาเรือน ลมพายุพัดบ้านพังเสียหายทั้งหลัง นอกจากนี้ ยังเกิดลมพัดต้นไม้หักโค่น เสาไฟฟ้าหัก ไฟฟ้าดับในหลายตำบล อีกทั้งที่ ต.เนินปอ เกิดพายุฝนไฟฟ้าดับชาวบ้านจึงจุดตะเกียง และเทียนไข แต่ปรากฏว่าตะเกียงและเทียนไขเกิดล้มลง จนเป็นเหตุให้ไฟไหม้บ้านวอดวายไปทั้งหลังอีกด้วย

ล่าสุด นายอำเภอสามง่าม สั่งการให้ อบต. และเทศบาลต่าง ๆ ในพื้นที่ ใช้งบฉุกเฉินช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบวาตภัยในวันสงกรานต์ เป็นการเร่งด่วนแล้ว

 

ดินไหวพม่า1.9Rห่างปางมะผ้า แม่ฮ่องสอน41กม.

สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหวกรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 03.00น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมา
เกิดแผ่นดินไหวบนบกที่ประเทศ พม่า วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 1.9 ริกเตอร์ จุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ห่างจากทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน ประมาณ 41 กม.เบื้องต้นไม่มีผลกระทบใดๆต่อไทย

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook