ปส. แถลงจับยา 1.25 ล้านเม็ด ในพื้นที่ลำลูกกา

ปส. แถลงจับยา 1.25 ล้านเม็ด ในพื้นที่ลำลูกกา

ปส. แถลงจับยา 1.25 ล้านเม็ด ในพื้นที่ลำลูกกา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบก.ปส. แถลงข่าวจับผู้ต้องหายาเสพติด บริเวณ อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 1.25 ล้านเม็ด

นายวีระภาพ แซ่หลี่ , นายลิฟู แซ่หลี่ สองพี่น้องชาวมูเซอ พร้อมด้วยผู้ต้องหาชาวไทยอีก 4 คน ถูกตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับกุมได้บริเวณริมถนนลำลูกกา อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี เมื่อช่วงค่ำวานนี้ พร้อมของกลาง ยาบ้า 1.25 ล้านเม็ด รถยนต์, รถกระบะ และรถบรรทุกหัวลาก และปืนพก 2 กระบอก หลังชุดสืบสวนได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจำนวนดังกล่าวเข้ามาในพื้นที่ดังกล่าว

พล.ต.ท.สุรพล ทวนทอง ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า ผู้ต้องหากลุ่มนี้เป็นเครือข่ายชาวมูเซอ ที่ลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาจากทางเชียงใหม่ นำมาส่งต่อให้ผู้รับยาในพื้นที่ปริมณฑล โดยมีชุดคุ้มกันรถลำเลียงยามาตลอดทาง แต่จากการสอบสวนผู้ต้องหายังให้การภาคเสธ รับเพียงว่าได้รับการว่าจ้างให้นำของกลางมาส่งในพื้นที่ แต่ไม่ทราบผู้รับเป็นใคร และจะได้ค่าจ้างจำนวนเท่าใด ขณะที่บางส่วนบอกว่าถูกเรียกให้มาขับรถ ไม่ทราบว่ามียาเสพติดอยู่ในรถ

ขณะที่จากการตรวจสอบยาเสพติดลอตนี้ พบว่ามียาบ้าอย่างน้อย 3 ยี่ห้อ คือตรามือ, 666 และ 999 คาดว่ามาจาก 3 เครือข่ายยาเสพติด 3 กลุ่ม คือกลุ่ม พ.ท.ยี่เซ, กลุ่มโป่นาโพ และกลุ่มมูเซอ หลังจากนี้ จะนำของกลางทั้งหมดไปขยายผลต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook