นายกฯ ประชุมลดอุบัติเหตุรับเทศกาลสงกรานต์

นายกฯ ประชุมลดอุบัติเหตุรับเทศกาลสงกรานต์

นายกฯ ประชุมลดอุบัติเหตุรับเทศกาลสงกรานต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เดินทางไปสำนักงานกรมการปกครอง ลำลูกกา ประชุมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนเน้นลดอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ ให้ท้องถิ่นมีส่วนร่วม กำหนดพื้นที่ปลอดภัยเล่นน้ำ พร้อมเผยแพร่ข่าวสาร

สำหรับความเคลื่อนไหวการปฏิบัติภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในวันนี้ โดยเวลา 10.00 น. มีกำหนดการเดินทางไปยังสำนักทะเบียนกรมการปกครอง ที่ลำลูกกา เพื่อเป็นประธานการประชุมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนแห่งชาติ ซึ่งเป็นการประชุมติดตามการดำเนินการป้องกันอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ทั้งนี้ บรรยากาศที่สำนักทะเบียนกรมการปกครอง เจ้าหน้าที่กำลังเร่งจัดเตรียมสถานที่รองรับการประชุม และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด รวมถึงเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ EOD ได้ตรวจสอบทั้งภายในและนอกอาคาร เพื่อป้องกันการลอบวางระเบิด

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากเสร็จสิ้นการประชุมมีรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ อาจจะเดินทางไปยังสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เมืองทองธานี เพื่อติดตามสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองต่อไป

 

นายกฯ เน้นลดเหตุช่วงสงกรานต์ นำท้องถิ่นมีส่วนร่วม

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนแห่งชาติ ที่ กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นการลดอุบัติเหตุบนท้องถนน โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่มีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก โดย นายกรัฐมนตรี ได้เน้นย้ำว่า การลดอุบัติเหตุ เป็นสิ่งสำคัญที่อันดับแรกในมาตรการเตรียมการและการป้องกัน เนื่องจากเทศกาลสงกรานต์ เป็นเทศกาลแห่งความสุข จึงจำเป็นต้องลดความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งการดำเนินการในปีนี้ เป็นครั้งแรกที่จะเน้นให้ชุมชน โดยกรมการปกครองส่วนท้องถิ่น กำหนดเป้าหมายให้เข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้น เพราะเชื่อว่าจะเป็นการลดอุบัติเหตุที่ดีที่สุด

ขณะที่ภาครัฐ หน่วยงานราชการ เอกชน และภาคประชาชน รณรงค์ลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ตั้งแต่วันที่ 11-17 เมษายน 2557 นอกจากนี้ ยังดูแลความปลอดภัยในการเล่นน้ำสงกรานต์ โดยกำหนดพื้นที่เล่นน้ำปลอดภัย และปลอดจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด ซึ่งจะมีการประชาสัมพันธ์ทุกช่องทางให้ประชาชนรับทราบข้อมูลข่าวสารอีกด้วย

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook