ผกก.เร่งสอบพยานคดีแม่ร้องฆาตกรรมเด็กโยนน้ำ

ผกก.เร่งสอบพยานคดีแม่ร้องฆาตกรรมเด็กโยนน้ำ

ผกก.เร่งสอบพยานคดีแม่ร้องฆาตกรรมเด็กโยนน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลา 09.30 น.วันที่ 9 เมษายน 2557 ที่สภ.เมืองพิษณุโลก พ.ต.อ.บุญญฤทธิ์ โล่สุวรรณ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงคดีแม่ร้องเรียน ดช. ศุภชัย ธรรมานุพัตน์ วัย 13 ปี ที่จมน้ำเสียชีวิตที่สระน้ำ ในพื้นที่ก่อสร้างโครงการจัดสรร ม.2 ต.วัดจันนทร์ อ.เมืองพิษณุโลก เมื่อ 3 เมษายนที่ผ่านมา

โดยเบื้องต้นสรุปสาเหตุการเสียชีวิตว่าจมน้ำ ขณะที่มารดาและบิดาของผู้เสียชีวิตได้ร้องเรียนว่า สาเหตุการตายไม่น่าใช่การจมน้ำธรรมดา ลูกชายน่าจะถูกฆาตกรรมโดยกลุ่มวัยรุ่น ที่มารุมซ้อมและโยนร่างจนจมน้ำเสียชีวิต และไม่ยอมเผาร่างลูกจากกำหนด 7 เมษายน 2557 โดยจะเก็บร่างลูกชายไว้จนกว่าคดีจะคลี่คลาย

พ.ต.อ.บุญญฤทธิ์ เปิดเผยว่า คดีนี้ แม่ของด.ช.วัย 13 ปีที่จมน้ำเสียชีวิตได้เข้ามาร้องเรียนกับตนแล้ว โดยพาพยานบุคคลที่เป็นเพื่อนของผู้เสียชีวิตมาให้ปากคำ ว่าเห็นเหตุการณ์ กลุ่มวัยรุ่นมาทำร้ายร่างกาย ด.ช.ศุภชัย ธรรมานุพัฒน์ โดยใช้ไม้ตีที่หัวและหน้าท้อง แล้วโยนร่างด.ช.ศุภชัยลงในสระน้ำกระทั่งเสียชีวิต

เบื้องต้นได้ให้พนักงานสอบสวนดำเนินการสอบหาพยานหลักฐานโดยละเอียด ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร มีมูลเหตุอย่างไร เพราะจากพยานแวดล้อมที่เห็นเหตุการณ์ มีเพื่อนของผู้เสียชีวิตอยู่ในเหตุการณ์ 2 คน โดยเพื่อนคนหนึ่งของผู้เสียชีวิตได้เปิดเผยภายหลังว่า ผู้เสียชีวิตถูกกลุ่มวัยรุ่น อายุระหว่าง 17-19 ปี รุมทำร้าย และโยนร่างด.ช.ศุภชัยลงสระน้ำ แต่เพื่อนของผู้เสียชีวิตอีกคนหนึ่งยังไม่ยอมให้การ

พ.ต.อ.บุญญฤทธิ์ เผยต่อว่า ได้กำชับพนักงานสอบสวนและชุดสืบสวนหาพยานหลักฐานให้รอบด้าน พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย หลังจากแม่ของผู้เสียชีวิตมาร้องและมีพยานบุคคลมายืนยันว่าเห็นเหตุการณ์ ให้สอบอย่างละเอียด ตั้งแต่จากร้านเกมส์ ตรงข้ามปั้มบางจาก ถ.บรมไตรโลกนารถ ที่กลุ่มผู้เสียชีวิตไปเล่นเกมส์ แล้วขี่รถจักรยานไปยังสระน้ำที่บรมไตรโลกนารถซอย 39 ว่ามีใครเกี่ยวข้องบ้าง พยานบุคคลที่เป็นกลุ่มคนงานก่อสร้างละแวกนั้น ที่เพื่อนของผู้เสียชีวิตไปร้องขอความช่วยเหลือ

นอกจากนี้ยังมีพยานหลักฐาน จากข้อความในโทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิต ที่มีข้อความเข้ามาข่มขู่ จากวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง ว่าจะมีมูลเหตุจูงใจเกี่ยวกับคดีนี้อย่างไร เนื้อหาข่มขู่บ่งบอกถึงเรื่องความรักของวัยรุ่น เกี่ยวข้องระหว่างผู้เสียชีวิต และน้องสาวของผู้ถูกกล่าวหา ที่มีการบอกเลิกกัน

สำหรับกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุตามคำให้การของพยานที่ยืนยันเห็นเหตุการณ์ เป็นกลุ่มวัยรุ่นอายุระหว่าง 17-19 ปี ยังเรียนหนังสืออยู่ ในเบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้เข้าไปสอบสวนเบื้องต้นแล้ว ถึงช่วงเวลาในวันเกิดเหตุว่าอยู่จุดใด เบื้องต้นยังอ้างว่าไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ ระหว่างเกิดเหตุผู้ถูกกล่าวหาให้การเบื้องต้นว่าอยู่ที่ตำบลหัวรอ แต่วันนี้จะเร่งให้ชุดสืบสวน สอบสวนพยานบุคคลและพยานหลักฐานอื่น ๆ เพื่อเป็นหลักฐานในการดำเนินคดี

ส่วนร่างของด.ช.ศุภชัยนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้มีการชันสูตรเพิ่มเติม จากการชันสูตรของแพทย์เวรในวันเกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกาย อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะทราบข้อเท็จจริงในเหตุการณ์เร็ว ๆ นี้

ด้านนางกัลยา เกตุนาวา มารดาของดช.ศุภชัย ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนเองและครอบครัว ยังยืนว่าบุตรชายตนเองถูกทำราย ก่อนเสียชีวิตจากการจมน้ำ ซึ่งตนเองได้ติดตามความคืบหน้าของคดี ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบพยานและหาหลักฐานเพิ่มเติมอะไรบ้าง ซึ่งหากแนวทางการสืบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจสรุปคดีเป็นอย่างไรนั้น ก็ต้องยอมรับความจริงที่เกิดขึ้น ซึ่งตนเองก็อยากทราบเช่นกัน และหากทราบข้อเท็จจริง ก็จะถึงทำพิธีฌาปนกิจศพบุตรชายได้ในที่สุด 

ทั้งนี้เมื่อวานก่อน นางกัลยา ได้เล่าว่า วันสุดท้ายก่อนวันเผาศพ เกิดเหตุการณ์ฝาโลงสั่น โต๊ะหมู่ที่วางหน้าโลงศพ ล้มลงมาอย่างไม่มีสาเหตุ ขณะที่รูปหน้าศพก็ร่วงหล่นแตกกระจาย จึงเชื่อว่าลูกชายต้องการร้องขอความเป็นธรรม ให้หาตัวคนทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย จึงเลื่อนการเผาศพลูกชายออกไป จนกว่าคดีจะคลี่คลาย

ที่มา - http://www.phitsanulokhotnews.com/2014/04/09/51045

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ผกก.เร่งสอบพยานคดีแม่ร้องฆาตกรรมเด็กโยนน้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook