สธ.เผยยอดเจ็บ-เสียชีวิตเหตุชุมนุมรวมกว่า900ราย

สธ.เผยยอดเจ็บ-เสียชีวิตเหตุชุมนุมรวมกว่า900ราย

สธ.เผยยอดเจ็บ-เสียชีวิตเหตุชุมนุมรวมกว่า900ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เผยวานนี้ มีผู้ชุมนุมเจ็บเพิ่ม 2 ราย ที่หน้ากระทรวงมหาดไทย ยอดสะสม เจ็บ 782 เสียชีวิต 24 ราย

นายแพทย์ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า จากการติดตามสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองใน กทม. และปริมณฑล ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีผู้บาดเจ็บเพิ่ม 2 ราย จากเหตุระเบิดที่หน้าประตูกระทรวงมหาดไทย เวลาประมาณ 18.00 น. วันที่ 8 เม.ย. 57 รายแรกมีบาดแผลบริเวณข้อศอกด้านซ้าย และอีก 1 ราย มีอาการหูอื้อ ทีมกู้ชีพขั้นพื้นฐานเข้าช่วยเหลือปฐมพยาบาลและนำส่ง ร.พ.กลาง หลังจากแพทย์ให้การรักษาอาการดีขึ้นอนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว

ซึ่งในวันนี้ ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัยด้านการแพทย์และสาธารณสุขส่วนหน้า ของกระทรวงสาธารณสุข ได้ให้ทีมแพทย์กู้ชีพ เฝ้าระวังจุดเสี่ยง เนื่องจาก ผู้ชุมนุมมีการเคลื่อนขบวน 4 จุด ได้แก่ กระทรวงกลาโหม กระทรวงการคลัง ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก และมีมวลชนอีกกลุ่ม ได้นัดหมายชุมนุมที่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (สนามบินน้ำ) จ.นนทบุรี อีกด้วย

ทั้งนี้ จำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากการชุมนุมทางการเมือง ตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย. 56 จนถึง 8 เม.ย. 57 ผู้บาดเจ็บยอดรวม 782 รายเสียชีวิต 24 ราย โดยเป็นผู้บาดเจ็บใน กทม. 738 ราย เสียชีวิต 21 ราย และบาดเจ็บในต่างจังหวัด 44 ราย เสียชีวิต 3 ราย ขณะนี้ยังมีผู้บาดเจ็บพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล 6 ราย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook