วุ่น! คนรักสัตว์ประท้วงพระตีหมา ถูกชาวบ้านข่มขู่

วุ่น! คนรักสัตว์ประท้วงพระตีหมา ถูกชาวบ้านข่มขู่

วุ่น! คนรักสัตว์ประท้วงพระตีหมา ถูกชาวบ้านข่มขู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(9 เม.ย.) จากกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพสุนัขถูกตีจนหัวแบะ แชร์กันว่อนในโลกออนไลน์ โดยระบุว่าพระที่ลงมือตีสุนัขเป็นพระระดับผู้ใหญ่ของวัดชื่อดังแห่งหนึ่ง ใน ต.ท่าฉลอม อ.เมืองสมุทรสาคร เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อมีการตรวจสอบไปที่วัดดังกล่าว ทราบจากพระลูกวัดว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริงเมื่อวันที่ 30 มี.ค. เวลาประมาณ 21.00 น. พระรูปหนึ่งเป็นระดับพระครู ได้ใช้ไม้เสาธงตีสุนัขเพศเมีย อายุประมาณ 6 เดือน ชื่อเจ้าตาล จนได้รับบาดเจ็บจริง เนื่องจากสุนัขชอบเข้ามาภายในบริเวณกุฏิ ซึ่งเมื่อพระรูปนี้เห็นเข้าก็จะไล่ตี เป็นประจำ แต่ครั้งนี้รุนแรงเกินไปหน่อย

ขณะเดียวกัน ทางเจ้าอาวาสของวัดเกิดเหตุ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ตนจะเรียกพระรูปที่ตกเป็นข่าวมาว่ากล่าวตักเตือนและกำหนดโทษ โดยหวังว่าครั้งต่อไปจะไม่มีอีก ซึ่งถ้ามีอีกก็จะพิจารณาให้ออกจากวัดไปโดยไม่มีการอุทธรณ์เด็ดขาด รวมทั้งถ้ามีเรื่องทะเลาะกับพระในวัดก็จะพิจารณาให้ออกจากวัดเช่นกัน ส่วนค่ารักษาสุนัขนั้นทางพระรูปที่ก่อเหตุจะเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม กลุ่มคนรักสัตว์ไม่พอใจในคำตัดสินของเข้าอาวาส จึงรวมตัวกันไปยื่นหนังสือ โดยเรียกร้องขอให้มีการตัดสินให้พระรูปดังกล่าวออกจากความเป็นสมณเพศ หรือ ลดชั้นสมณะ

ทั้งนี้ แฟนเพจ UniDog (Thailand) ซึ่งเป็นกลุ่มหลักในการเรียกร้อง ได้โพสต์ข้อความส่วนหนึ่งพร้อมภาพและคลิปวิดีโอว่า

"ชาวบ้านฝ่ายสนับสนุนพระมหาณรงค์ ส่วนหนึ่งกรูกันออกมาล้อมทีมงาน A CALL ที่มีแค่ 3 คน พร้อมบอกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นมันเป็นเรื่องแค่นิดเดียว และที่พระฟาดหมากะโหลกแตก มันไม่ผิดศีลข้อ1 ไม่ผิดปานาติปาตา ทั้งยังบอกมีการสร้างสถานการณ์ ทั้งๆที่พระครูมหาณรงค์ ออกมายอมรับออกสื่อแล้ว A CALL ยื่นจดหมาย ต่อเจ้าอาวาสต่อหน้าชาวบ้านผู้สนับสนุนพระครูมหาณรงค์ เห็นชัดว่าแกนนำชาวบ้าน กลัวการที่ A CALL ตีแผ่ความจริง ห้ามพูดถึงเจ้าตาล และ สั่งห้ามหันป้ายออกมา พร้อมชี้หน้าขู่ และข่มขู่เราว่าหากยังไม่หยุด ไม่รับประกันเรื่องความรุนแรง และความปลอดภัย"

ข้อมูลจากเฟซบุ๊ก " A call for Animal Rights " Walk Rally , UniDog (Thailand)

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ วุ่น! คนรักสัตว์ประท้วงพระตีหมา ถูกชาวบ้านข่มขู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook