พ่อแม่โร่ร้องสื่อ วิญญาณลูกชายร้องขอความเป็นธรรม ไม่ได้จมน้ำตายเอง

พ่อแม่โร่ร้องสื่อ วิญญาณลูกชายร้องขอความเป็นธรรม ไม่ได้จมน้ำตายเอง

พ่อแม่โร่ร้องสื่อ วิญญาณลูกชายร้องขอความเป็นธรรม ไม่ได้จมน้ำตายเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหาข่าว)

วันที่ 8 เมษายน 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาธรรมสังเวช วัดท่ามะปราง อ.เมือง จ.พิษณุโลก นางกัลยา เกตุนาวา อายุ 32 ปี มารดาของ ด.ช.เต้ย (นามสมมติ) อายุ 13 ปี ที่จมน้ำเสียชีวิต บริเวณบ่อดิน หน้าทางเข้าหมู่บ้านบัวสีเงิน ต.วัดจันทร์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก เมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา ได้ร้องทุกข์กับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองได้ร้องขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรื้อคดีของลูกชาย เนื่องจากเชื่อว่า บุตรชายไม่ได้จมน้ำเสียชีวิต เนื่องจากว่าลูกชายว่ายน้ำเป็น เคยไปเล่นน้ำในแม่น้ำน่านบ่อยครั้ง อีกทั้งมีพยานเห็นเหตุการณ์ ว่าในวันเกิดเหตุลูกชายของตน ถูกกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายร่างกาย ก่อนจะโยนร่างของลูกชายที่ยังไม่เสียชีวิตลงไปในบ่อน้ำดังกล่าว แต่คาดว่าลูกชาย คงได้รับบาดเจ็บจากการถูกรุมทำร้ายจึงไม่มีแรงที่จะช่วยเหลือตนเองขึ้นมาจากน้ำได้ จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตในที่สุด

นางกัลยา เล่าว่า พยานที่ยอมเปิดเผยความจริงในวันสุดท้าย ซึ่งตามกำหนดการเป็นวันเผาของลูกชายเพราะว่า วิญญาณของลูกชายไปเข้าฝัน อีกทั้งคืนวันสุดท้ายก่อนวันเผา เกิดเหตุการณ์ฝาโลงสั่น โต๊ะหมู่ที่วางหน้าโลงศพ ล้มลงมาอย่างไม่มีสาเหตุ ขณะที่รูปหน้าศพก็ร่วงหล่นแตกกระจาย จึงเชื่อว่าลูกชายต้องการร้องขอความเป็นธรรม ให้หาตัวคนทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย จึงเลื่อนการเผาศพลูกชายออกไป จนกว่าคดีจะคลี่คลาย

ล่าสุด นางกัลยา ได้พาสื่อมวลชนไปดูที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำก่อนถึงหมู่บ้านบัวสีเงิน พร้อมกับ ด.ช.บอย (นามสมมติ) พยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุพร้อมผู้ตาย โดยเฉพาะสระน้ำลึกประมาณ 5 เมตร และที่บริเวณขอบสระน้ำนั้น นางกัลยา ได้ชี้ให้สื่อมวลชนได้ทราบว่ามีไม้หน้าสาม ที่คาดว่ากลุ่มวัยรุ่นน้ำมาใช้ทำร้ายลูกชายตนเองและอยากให้เจ้าหน้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบและเก็บหลักฐานใหม่

ขณะที่ ด.ช. บอย เล่าให้กับผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองและผู้ตาย ได้กลับมาจากร้านเกมแล้วมาเล่นน้ำที่สระน้ำดังกล่าว หลังจากนั้นก็มีกลุ่มวัยรุ่นจำนวน 10 คนตามมา และเรียก ด.ช.เต้ย ขึ้นจากสาระน้ำแล้วด่าทอ กันในเรื่องแย่งสาวที่จีบกันอยู่ และได้มีการทำร้ายกัน จากนั้นกลุ่มวัยรุ่น ก็ได้ลากตัว ด.ช.เต้ย โยนลงไปในบ่อน้ำ ซึ่ง ด.ช.เต้ย ก็ไม่สามารถช่วยตนเองขึ้นมาได้ ต่อจากนั้น กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว ได้ข่มขู่ตนเอง ว่าหากเรื่องนี้ถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะปาดคอให้เสียชีวิตอีก จากนั้นจึงรีบวิ่งไปตามคนงานก่อสร้างมาช่วยเหลือ ด.ช.เต้ย แต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือได้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook