เฉลิมเผยวันนี้หารือทหารเข้าตรวจอาวุธคปท.

เฉลิมเผยวันนี้หารือทหารเข้าตรวจอาวุธคปท.

เฉลิมเผยวันนี้หารือทหารเข้าตรวจอาวุธคปท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. เผย วันนี้หารือให้ทหารตรวจอาวุธที่ คปท. ชี้ ม็อบมีเบื้องหลัง จี้ ป.ป.ช. ต้องตอบคำถามสังคม 16 โครงการ ของ กทม.

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. เปิดเผยว่า ในวันนี้
จะหารือในที่ประชุม ศอ.รส. เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทหารสามารถเข้าไปตรวจค้นอาวุธในพื้นที่การชุมนุมของกลุ่ม คปท. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งจะมีการหารือถึงแนวทางและวิธีการที่เป็นไปได้ เนื่องจากที่ผ่านมามีเหตุการณ์ที่บ่งชี้ว่า กลุ่ม คปท. เป็นกองกำลังติดอาวุธ

นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงการปราศรัยบนเวทีของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ที่ปราศรัย เกี่ยวกับการประกาศตัวเป็นรัฏฐาธิปัตย์ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า การเคลื่อนไหวที่ผ่านมาของ นายสุเทพ มีผู้อยู่เบื้องหลัง อีกทั้ง รูปแบบของรัฏฐาธิปัตย์ ไม่สามารถเป็นไปได้ เนื่องจากไม่มีกฎหมายรองรับ และผิดกฎหมาย และจะใช้คำปราศรัยของ นายสุเทพ เป็นหลักฐาน ให้พนักสอบสวนในการดำเนินคดี

นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวอีกว่า อยากให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ตอบคำถามสังคม ถึงการดำเนินคดีทุจริต16 โครงการก่อสร้างถนนและอุโมงค์ ทางลอด ของสำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร ในสมัยที่พรรคประชาธิปัตย์ เป็นรัฐบาล ว่า ยังเดินหน้าตรวจสอบคดีดังกล่าวหรือไม่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook