ป.ป.ช. จัดประกวดโครงการยุวทูต ป.ป.ช.

ป.ป.ช. จัดประกวดโครงการยุวทูต ป.ป.ช.

ป.ป.ช. จัดประกวดโครงการยุวทูต ป.ป.ช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป.ป.ช. จัดประกวดโครงการยุวทูต ป.ป.ช. สร้างค่านิยมแก่เด็กและเยาวชนให้ยึดมั่นในหลักคุณธรรม จริยธรรม และมีความซื่อสัตย์สุจริต

นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า สำนักงาน ป.ป.ช. โดยสำนักป้องกันการทุจริตภาคประชาสังคมและการพัฒนาเครือข่าย จัดประกวดโครงการยุวทูต ป.ป.ช. (NACC Youth Ambassadors) 2014 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างค่านิยมแก่เด็กและเยาวชนให้ยึดมั่นในหลักคุณธรรม จริยธรรม และมีความซื่อสัตย์สุจริต และเป็นตัวแทนในการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารของ ป.ป.ช. ในการรณรงค์ต่อต้านการทุจริต ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ตลอดจนสร้างเครือข่ายเด็กและเยาวชนในการร่วมป้องกันและต่อต้านการทุจริตในสถาบันการศึกษา โดยจะเริ่มเปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 25 เมษายน 2557 และจะประกาศผู้ผ่านการคัดเลือกรอบแรก วันที่ 9 พฤษภาคม 2557

ทั้งนี้ สำหรับคุณสมบัติผู้สมัครเข้าร่วมโครงการฯ จะต้องเป็นผู้มีสัญชาติไทย มีอายุระหว่าง 18 -25 ปี จะต้องกำลังศึกษาในระดับอุดมศึกษาชั้นปีที่ 1 - 3 (ยกเว้นหลักสูตรที่เรียนเกิน 4 ปี และผู้สมัครต้องไม่เรียนชั้นปีสุดท้าย) จะต้องได้เกรดเฉลี่ยสะสม (GPAX) ไม่ต่ำกว่า 2.50 มีทักษะการสื่อสารภาษาไทย และภาษาอังกฤษ หรือภาษาที่ 3 ระดับดี มีผลงาน ด้านการรณรงค์ป้องกันการทุจริตหรือเป็นผู้บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคมและสามารถเป็นตัวแทนประชาสัมพันธ์ภารกิจให้กับสำนักงาน ป.ป.ช. ตลอดระยะเวลา 1 ปี ซึ่งผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการทุกคน จะได้รับเกียรติบัตรจากสำนักงาน ป.ป.ช. เงินรางวัลทุนการศึกษา 5,000 บาท และมีสิทธิ์ได้รับการเสนอชื่อเข้ารับรางวัลเด็กและเยาวชนดีเด่นแห่งชาติของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รวมทั้งการศึกษาดูงานด้านการป้องกันการทุจริตทั้งในและต่างประเทศด้วย

โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงาน ป.ป.ช. สนามบินน้ำ สายด่วน ป.ป.ช. 1205 หรือ Download แบบฟอร์มการสมัครได้ที่เว็บไซต์สำนักงาน ป.ป.ช. http://www.nacc.go.th


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook