น.1แถลงจับน้องรตท.,พวกฆ่า3ศพชิง100ล.คุมฝากขัง

น.1แถลงจับน้องรตท.,พวกฆ่า3ศพชิง100ล.คุมฝากขัง

น.1แถลงจับน้องรตท.,พวกฆ่า3ศพชิง100ล.คุมฝากขัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบช.น. เผย ศาลอนุมัติหมายจับ 5 คนร้าย ร่วมกันฆ่ายกครัว 3 ศพ รวมลูกคนเล็กด้วย ชี้ เตรียมที่ดินขายแบ่งเงินเป็นค่าจ้าง ผบช.น. นำแถลงรวบแก๊งเหี้ยม หวังมรดกที่ดิน 4 ไร่ 100 ล้าน ยังหลบหนีอีก 1 ราย

พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รอง ผบช.น. เปิดเผย ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ความคืบหน้าคดีฆ่ายกครัว 3 ศพ ที่ย่านบางแค ท้องที่ สน.หลักสอง ล่าสุด ทางศาลธนบุรี ได้อนุมัติหมายจับ 5 ผู้ต้องหา ที่ก่อเหตุร่วมกันฆ่าทั้ง 3 คนแล้ว โดยมีลูกชายคนเล็ก คือ นายกิตตินันท์ หอมชง บุตรชายคนสุดท้อง วัย 22 ปี รวมอยู่ด้วย โดยให้การรับสารภาพว่าร่วมกับพวกอีก 4 คน รวมทั้งมือปืน 2 คน ซึ่งเบื้องต้น สามารถจับกุมได้ทั้งหมดแล้ว โดยมูลเหตุจูงใจคือ การฆ่าหวังฮุบมรดกซึ่งเป็นที่ดินของบิดา มูลค่าหลายร้อยล้านบาท เป็นแรงจูงใจ ซึ่งมือปืนทั้ง 2 คนนั้น ถือว่าเป็นมืออาชีพ ที่รู้จักกับลูกชายคนเล็กเพราะเคยมีประวัติฆ่าคนตายมาก่อนแล้ว ส่วนค่าจ้างนั้น ทางกลุ่มคนร้ายได้ตกลงกันว่า หากได้มรดกทั้งหมดแล้ว จะนำที่ดินไปขาย และนำเงินมาแบ่งกัน โดยยังไม่ได้ระบุจำนวนว่าเท่าไร

ซึ่งในวันนี้เวลา 10.00 น. ทาง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. จะทำการแถลงข่าวในคดีนี้อีกครั้ง ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล

 

จิตแพทย์เผยลูกรู้เห็นฆ่า3ศพบางแคอาจมีปัญหาทางจิต

พ.ญ.พรรณพิมล วิปุลากร รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวถึงกรณีคดีฆาตกรรมหมู่พ่อ แม่ ลูก ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนพบว่า ลูกชายคนเล็กวัย 22 ปี มีส่วนรู้เห็น ว่า โดยหลักการแล้ว ผู้ต้องหาน่าจะมีปัญหาไม่ปกติทางจิตใจ น่าจะมีปัญหาเรื่องบุคลิกภาพ การตัดสินใจที่ไม่เป็นไปตามกฎ หรือค่านิยมของสังคม ไม่มีใครทำแบบนี้กับคนในครอบครัว โดยเฉพาะพ่อ แม่ พี่ น้อง แม้การทะเลาะกันในครอบครัวอาจเป็นไปได้ แต่การวางแผนฆาตกรรม เป็นสิ่งที่ค่อนข้างรุนแรง อย่างไรก็ตาม ไม่น่าจะเกี่ยวกับการที่ผู้ต้องหามีพฤติกรรมเป็นเกย์ เพราะเกย์หลายคน ก็ไม่ได้มีปัญหาเรื่องความรุนแรงต่อต้านสังคม

รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวแนะนำว่า สำหรับพ่อแม่ควรให้ความสำคัญกับการพูดคุยกันในครอบครัว แก้ปัญหาซึ่งกันและกัน เมื่อมีเรื่องกดดันทางอารมณ์ จะต้องตกลงกันว่าจะไม่ใช่ความรุนแรงมาแก้ปัญหา ซึ่งจะส่งผลที่หนักกว่าตามมา ต้องต่อสู้ อดทน ไม่ตอบโต้ทันทีด้วยความรุนแรง ส่วนสัญญาณที่พ่อแม่จะต้องระวังพฤติกรรมของลูก คือเมื่อเริ่มเห็นความหมกมุ่น เก็บตัว ไม่ค่อยมีปฏิสัมพันธ์กับใคร อารมณ์เริ่มแปรปรวน ต้องรีบเปิดโอกาสคุยกัน แลกเปลี่ยนกันด้วยความเข้าใจ อย่างน้อยให้ลูกได้ระบายความไม่พอใจบ้าง บรรเทาปัญหาลงได้

นอกจากนี้ ยังมีประเด็นในสมัยปัจจุบัน ที่เด็กและเยาวชนมีปัญหาเรื่องหนี้สิน ต้องการใช้เงินก้อน ซึ่งมากดดันให้เกิดการแก้ปัญหาที่ไม่เหมาะสมขึ้น ซึ่งพ่อแม่จะต้องรับให้ได้


ผบช.น. แถลงรวบแก๊งเหี้ยม ลูกคนเล็กฆ่า 3 ศพ - หนีอีก 1

นายกิตตินันท์ หอมชง นายศักรินทร์ หรือ กอล์ฟ พันธกุล นายฉลาด หรือ ป๊อด เที่ยงธรรม และ นายสุระพงษ์ หรือ จ่าแอ๊ด ชูพันธ์ ถูกตำรวจ สน.หลักสอง จับกุมได้ หลังมีพยานหลักฐานที่เชื่อได้ว่าเป็นผู้ที่ร่วมกันจ้างวานฆ่า พ่อ แม่ และพี่ชายตนเอง ที่บ้านพักย่านบางแค
 
จากการสอบสวน นายกิตตินันท์ ให้การรับสารภาพว่า โกรธแค้นที่ถูกพ่อว่ากล่าวเรื่องการเรียน ไม่ยอมเรียนหนังสือ และไม่หางานทำ จึงทำให้เกิดความน้อยใจจึงคิดวางแผนร่วมกับ นายศักรินทร์ ว่าจ้างมือปืนมายิงครอบครัวตัวเอง เพื่อให้ได้รับมรดกที่ดิน ประมาณ 4 ไร่ของครอบครัว มูลค่าประมาณ 100 ล้านบาท โดยสัญญาว่า หากได้รับมรดกทั้งหมดแล้ว จะนำเงินมาจ่ายค่าจ้างเป็นเงินสดและรถยนต์ ซึ่งในวันเกิดเหตุ นายฉลาด พร้อมพวก ได้บุกเข้าไปในบ้าน และใช้ปืนขนาด 9 ม.ม. ยิงทั้ง 3 คนเสียชีวิต ขณะที่ทั้ง 3 คน นอนหลับภายในบ้าน ก่อนจะหลบหนีไป

ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ตำรวจทำงานชัดเจนตรงไปตรงมา โดยมี นายฉลาด เป็นคนขับรถ มี นายศักรินทร์ นายศิริชัย หรือ ป้อม เพิ่มพูนศักดิ์ และ นายสุระพงษ์ ร่วมขบวนการ โดยสามารถจับกุม นายสุระพงษ์ ได้ที่ จ.สุพรรณบุรี ส่วน นายศิริชัย อยู่ระหว่างหลบหนี ซึ่ง นายศิริชัย เคยมีคดีฆ่า เพิ่งพ้นโทษมา โดยตนตั้งรางวัลนำจับ 5 แสนบาทด้วย
 
เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ส่วน นายกิตตินันท์ ถูกตำรวจแจ้งข้อหาเพิ่มเติมด้วย คือ กระทำผิดฐานฆ่าบุพการี

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook