รองผบ.ตร.เผย2ม็อบชุมนุมสงบเรียบร้อย

รองผบ.ตร.เผย2ม็อบชุมนุมสงบเรียบร้อย

รองผบ.ตร.เผย2ม็อบชุมนุมสงบเรียบร้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบ.ตร. เผย การชุมนุมของกลุ่ม กปปส. และ นปช. ตลอดวันนี้ เป็นไปอย่างเรียบร้อย ขณะที่เหตุบึ้มใกล้ บช.น.ไม่ยืนยันว่า เป็นประเด็นการเมืองหรือไม่

พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวสรุป ภาพรวมการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.และ นปช. ตลอดทั้งวันจนถึงขณะนี้ว่า ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อยขณะที่ กลุ่ม กปปส.ในบริเวณสวนลุมพินีไม่มีการเคลื่อนไหวมวลชน มีเพียงหลวงปู่พระพุทธอิสระ ที่นำแนวร่วมไปบริเวณห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน แต่ก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อยเช่นกัน ส่วนการดูแลบริเวณถนนอักษะที่มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัด 19 จุด พบว่ามี 1 จุด สามารถจับกุมผู้พกพาอาวุธและเสื้อเกราะซึ่งถือเป็นความผิดร้ายแรงซึ่งจะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนช่วงค่ำจะให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความระมัดระวังให้กับประชาชนที่เข้ามาใช้เส้นทางถนนอักษะรวมถึงกลุ่มผู้ชุมนุมให้มากขึ้น พร้อมกล่าวขอบคุณผู้ชุมนุมทั้ง 2 ฝ่ายที่ไม่ก่อเหตุความวุ่นวาย โดยหลังจากนี้ ศอ.รส.ยังคงติดตามสถานการณ์การชุมนุมทั้ง 2 กลุ่มต่อไป รวมถึงเฝ้าระวังการปราศรัยบนเวทีหากพบมีกระทำผิดกฎหมายจะดำเนินคดีทันที

นอกจากนี้ พล.ต.อ.วรพงษ์ ยังกล่าวถึง ความคืบหน้าเหตุระเบิด ใกล้กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น) ว่าชุดเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด (อีโอดี) รายงานว่า เป็นระเบิดชนิดซีโฟร์น้ำหนักประมาณครึ่งกิโลกรัม ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อติดตามผู้ก่อเหตุมาลงโทษ ส่วนจะเกี่ยวข้องกับประเด็นการเมืองหรือไม่นั้นยังคงต้องวิเคราะห์อีกครั้ง

 


 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook