อุตุฯเตือนไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนอง-กทม.60%

อุตุฯเตือนไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนอง-กทม.60%

อุตุฯเตือนไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนอง-กทม.60%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุฯ เตือนไทยตอนบน มีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมแรง ภาคใต้ฝั่งอันดามัน มีฝนหนัก ขณะที่กรุงเทพฯ มีฝนร้อยละ 60

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรง ยังคงแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับคลื่นกระแสลมตะวันตก ได้เคลื่อนเข้ามาปกคลุมภาคเหนือ ลักษณะเช่นนี้ ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น ซึ่งมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงในบางพื้นที่ โดยมีโอกาสเกิดผลกระทบดังต่อไปนี้ 1. ในวันที่ 5 เมษายน 2557 บริเวณ จังหวัดอุตรดิตถ์ สุโขทัย กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ อุทัยธานี ลพบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี ราชบุรี อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ นครราชสีมา นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว และฉะเชิงเทรา 2. ในวันที่ 6 เมษายน 2557 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในบริเวณ จังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี ขอนแก่น
ชัยภูมิ และนครราชสีมา ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้นซึ่งอาจสร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สิน ป้ายโฆษณา ต้นไม้ใหญ่ และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง อนึ่งหย่อมความกดอากาศต่ำที่เข้าปกคลุมบริเวณทะเลอันดามัน ทำให้ภาคใต้ฝั่งทะเลอันดามัน ยังคงมีฝนหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางแห่ง

ขณะที่ กรุงเทพฯ และปริมณฑล มีเมฆมาก โอกาสมีฝนฟ้าคะนอง กับลมกระโชกแรง ร้อยละ 60 อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook