ผบ.ทบ.กำชับทหารดูแล2ม็อบตามกม.-นายกฯจับตาใกล้ชิด

ผบ.ทบ.กำชับทหารดูแล2ม็อบตามกม.-นายกฯจับตาใกล้ชิด

ผบ.ทบ.กำชับทหารดูแล2ม็อบตามกม.-นายกฯจับตาใกล้ชิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พ.อ.บรรพต' เผย ผบ.ทบ. กำชับทหารดูแล นปช. และ กปปส. ตามกฎหมาย สั่งจับตา 24 ช.ม. ป้องกันมือที่ 3 ป่วน ขณะที่ 'รองนายกฯสุรพงษ์' เผย นายกฯ กำชับให้ดูแลผู้ชุมนุมทั้ง 2 กลุ่ม อย่างเท่าเทียมกัน คาด ไม่มีเหตุร้าย กังวลมือที่ 3 ป่วน

พ.อ.บรรพต พูลเพียร โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะ รอง ผอ.รมน. เน้นย้ำแนวทางการดูแลสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่ม กปปส. และ นปช. โดยให้เป็นไปตามกรอบของ ศอ.รส. และเป็นไปตามกฎหมายและยังเชื่อว่า ขณะนี้ไม่มีแนวโน้มความรุนแรงเกิดขึ้นแต่อย่างใด ซึ่งการชุมนุมของกลุ่ม นปช. ที่ ถ.อักษะ ได้จำกัดเวลาและสถานที่ และไม่ได้เคลื่อนมวลชนออกจากพื้นที่ตามแกนนำการชุมนุมที่ได้ประกาศไว้  แต่ต้องติดตามสถานการณ์การชุมนุมอย่างใกล้ชิด โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารเป็นผู้รับผิดชอบ 

ขณะที่ กองทัพบก และ กอ.รมน. มีศูนย์ปฏิบัติการคอยเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์การชุมนุมและความเคลื่อนไหวตลอด 24 ชั่วโมง

 

สุรพงษ์บอกนายกจับตา2ม็อบใกล้ชิดกำชับดูแลเท่าเทียม

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะ ประธาน ที่ปรึกษาศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. เปิดเผยว่า การชุมนุมใหญ่ของ กลุ่ม กปปส. และ นปช. วันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมกำชับให้ดูแล กลุ่มผู้ชุมนุมทั้ง 2 กลุ่ม อย่างเท่าเทียมกัน ไม่เลือกปฏิบัติ ซึ่งคาดว่าไม่น่าจะมีเหตุร้ายรุนแรงเกิดขึ้นเนื่องจากพื้นที่ชุมนุมอยู่ห่างไกลกัน แต่ยังคงมีความเป็นห่วงมือที่ 3 ที่อาจเข้ามาก่อเหตุ ทั้งนี้ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดูแลการชุมนุมอย่างใกล้ชิด และหากเป็นไปได้ ให้นำเฮลิคอร์ปเตอร์ ขึ้นบินดูสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่ม นปช. เพราะหากสถานการณ์ไม่ปกติ ก็จะสามารถแก้ไขได้ทันถ่วงที

พร้อมกันนี้ ยอมรับว่า การที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ประกาศจะไม่เคลื่อนขบวนออกนอกพื้นที่ในช่วงวันที่ 5-7 เมษายนนี้ ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะทำให้ง่ายต่อการดูแลรักษาความปลอดภัย อย่างไรก็ตาม ศอ.รส. จะมีการแถลงสรุปภาพรวมการชุมนุมใหญ่ของทั้ง 2 กลุ่ม ในช่วงเย็นวันนี้อีกครั้ง


 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook