ไฟไหม้ร้านอะไหล่รถซ.ปรีดี44วอด8คูหาย่างสด1ศพ

ไฟไหม้ร้านอะไหล่รถซ.ปรีดี44วอด8คูหาย่างสด1ศพ

ไฟไหม้ร้านอะไหล่รถซ.ปรีดี44วอด8คูหาย่างสด1ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพลิงไหม้ร้านอะไหล่รถยนต์ ซอยปรีดีพนมยงค์ 44 พบศพหญิง 1 ราย คาดเป็นภรรยาเจ้าของร้าน ขณะยังสูญหายอีก1 เร่งค้นหา เบื้องต้นเสียหาย 8 คูหา

เมื่อเวลา 03.20น. เกิดเหตุ เพลิงไหม้ อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ปากซอยปรีดีพนมยงค์ 44 เบื้องต้น เป็นร้านขายอะไหล่ ชื่อ ทิพย์อะไหล่ ต้นเพลิงอยู่บริเวณชั้น2 เพลิงลุกไหม้ลุกลามอาคารใกล้เคียงแล้ว 3  คูหา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพระโขนง ระดมใช้น้ำระงับเหตุ ซึ่งขณะนี้ ยังไม่สามารถควบคุมได้  ล่าสุด พบว่ามีผู้ติดข้างอยู่บนอาคาร 4 ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บ จากการสำลักควันและพลัดตกจากอาคารจำนวน 2 ราย เจ้าหน้าที่ ช่วยเหลือนำส่ง ร.พ. กล้วยน้ำไท แล้ว

ขณะนี้ เพลิงยังปะทะลุกลามต่อเนื่อง พร้อมทั้งจุดเกิดเหตุมีเสียงดังคล้ายระเบิดเป็นระยะ  เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพระโขนง เร่งระดม ใช้ทั้งน้ำและโฟมเข้าระงับเหตุ และระดมรถกระเช้า จำนวน 3 คัน ดำเนินการใช้น้ำจากมุมสูง แต่ยังไม่สามารถระงับเหตุได้ เพลิงยังคงลุกลามต่อเนื่อง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้รับแจ้งจากญาติกรณีมีผู้สูญหายแล้ว กว่า 4-5 ราย

อย่างไรก็ตาม เหตุดังกล่าวมีผู้ได้รับบาดเจ็บแล้ว 2 ราย และยังพบมีหญิงติดข้างภายในอีกจำนวน 1 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการต่อไป

ความคืบหน้า เหตุเพลิงไหม้ ร้าน หจก.ทิพย์อะไหล่  ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายอะไหล่รถยนต์ ลักษณะเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ปากซอยปรีดีพนมยงค์ 44 ล่าสุดเจ้าหน้าที่ดับเพลิง สามารถควบคุมเพลิง ได้แล้ว เบื้องต้นไฟลุกลามไปยังอาคารข้างเคียงได้รับความเสียรวม 8 คูหา และทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้น 2 คน คือนายอวิรุทธิ์ ธนะโสภิต อายุ 64 ปี เจ้าของร้าน บาดเจ็บจากการพลัดตกลงมาจากชั้น3 ระหว่างการหนีเพลิงไหม้ เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือส่งโรงพยาบาลกล้วยน้ำไท และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพระโขนง พลัดตกจากชั้น3ลงมาชั้น2 ระหว่างเข้าดับเพลิง

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างการค้นหา นางสุปราณี ธนะโสภิต ภรรยาเจ้าของบ้าน และแม่บ้าน ที่ยังไม่พบ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ อยู่ระหว่างการสืบสวนสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ ซึ่ง เบื้องต้นพบว่าร้านต้นเพลิงมีเชื้อเพลิงอย่างดีทั้งกระป๋องสเปรย์ น้ำมัน และอุปกรณ์อะไหล่รถยนต์  และเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดการจราจรบนถนนสุขุมวิท เพื่อควบคุมเพลิง ส่วนสภาพอาคารค่อนข้างเก่าและได้รับความเสียหายจากเพลิงไหม้ทำให้มีบางส่วนเริ่มทรุดตัว

พ.ต.ต.ประลอง พรหม ศร สวป.สน.คลองตัน เปิดเผยว่า ถึงเหตุเพลิงไหม้  บริเวณ ปากซอยปรีดีพนมยงค์ 44  ล่าสุด ว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้ในวงจำกัดแล้ว เบื้องต้น มีอาคารได้รับความเสียหาย จำนวน 8 คูหา โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพระโขนงยังระดมใช้น้ำกว่า 7 หัวเข้าระงับเหตุอย่างต่อเนื่อง   ทั้งนี้ ต้นเพลิงเกิดจากร้านทิพย์อะไหล่ ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายอะไหล่รถยนต์ ลักษณะคล้ายเป็นโกดังเก็บสินค้า มีการจัดเก็บกระป๋องสี และสารเคมี  จึงทำให้เกิดมีเสียงระเบิดเป็นระยะขึ้น   พร้อมกันนี้ เหตุดังกล่าวมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 ราย และรับแจ้งมีบุคคลติดภายในจำนวน 4 ราย ล่าสุด ยังไม่ทราบชะตากรรม เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบ  อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่แจ้งปิดการจราจร ช่วงถนนสุขุมวิท71แล้ว  แนะประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทาง

ล่าสุด พ.ต.ต.ประลอง พรหมศร สวป.สน.คลองตัน  เปิดเผยถึงกรณีเหตุเพลิงไหม้ ร้านทิพย์อะไหล่ บริเวณ ถนนสุขุมวิท ปากซอยปรีดีพนมยงค์44 หลังเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว และรับแจ้งมีผู้สูญหายจำนวน 2 ราย ว่า  ล่าสุดเจ้าหน้าที่พบศพแล้ว 1 ราย อยู่บริเวณชั้น 2 สภาพศพไหม้เกรียมยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป้นบุคคลใด ซึ่งเบื้องต้นคาด เป็นภรรยาเจ้าของร้าน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างค้นหาผู้สูญหายอีก1 ราย

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ อยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ ส่วนด้านความเสียหายทั้งหมด 8 คูหานั้น ยังไม่สามารถประเมินค่าได้ อยู่ระหว่างตรวจสอบรายละเอียดให้ชัดเจนอีกครั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook