อุตุเตือนภาคเหนือกลางด้านตอ.ฝนฟ้าคะนองลมแรง

อุตุเตือนภาคเหนือกลางด้านตอ.ฝนฟ้าคะนองลมแรง

อุตุเตือนภาคเหนือกลางด้านตอ.ฝนฟ้าคะนองลมแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา'พายุฤดูร้อน' ฉบับที่ 16 ลงวันที่ 05 เมษายน 2557 เตือนไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น ฝนฟ้าคะนองลมแรง ขณะ กทม.เมฆมาก โอกาสมีฝน ร้อยละ 60

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา
"พายุฤดูร้อน"
ฉบับที่ 16 ลงวันที่ 05 เมษายน 2557
      
บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงยังคงแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับคลื่นกระแสลมตะวันตกจากประเทศพม่าได้เคลื่อนเข้ามาปกคลุมภาคเหนือ ลักษณะเช่นนี้    ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น ซึ่งมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรง ในบางพื้นที่ โดยมีโอกาสเกิดผลกระทบดังต่อไปนี้

1. ในวันที่ 5 เมษายน 2557 ในทุกจังหวัดของภาคเหนือและภาคกลางด้านตะวันตก บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ลพบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี และราชบุรี
2. ในวันที่ 6 เมษายน 2557 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือบริเวณจังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี ขอนแก่น ชัยภูมิ และนครราชสีมา
ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น ซึ่งอาจสร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สิน ป้ายโฆษณา ต้นไม้ใหญ่ และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง
อนึ่ง หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณทะเลอันดามัน ทำให้ภาคใต้ฝั่งทะเลอันดามัน ยังคงมีฝนหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางแห่ง
      

ประกาศ ณ วันที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2557 เวลา 05.30 น.

 

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ ลักษณะอากาศทั่วไป เมื่อเวลา 04.00น. บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงยังคงแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับคลื่นกระแสลมตะวันตกจากประเทศพม่าได้เคลื่อนเข้ามาปกคลุมภาคเหนือ ลักษณะเช่นนี้ ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น ซึ่งมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรง ในบางพื้นที่ โดยมีโอกาสเกิดผลกระทบดังต่อไปนี้ 1. ในวันที่ 5 เมษายน 2557 ในทุกจังหวัดของภาคเหนือและภาคกลางด้านตะวันตก บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ลพบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี และราชบุรี 2. ในวันที่ 6 เมษายน 2557 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือบริเวณจังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี ขอนแก่น ชัยภูมิ และนครราชสีมา ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น ซึ่งอาจสร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สิน ป้ายโฆษณา ต้นไม้ใหญ่ และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง อนึ่ง หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณทะเลอันดามัน ทำให้ภาคใต้ฝั่งทะเลอันดามัน ยังคงมีฝนหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางแห่ง


พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งแต่เวลา 06:00 น.วันนี้ - 06:00 น.วันพรุ่งนี้ มีเมฆมาก โอกาสมีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรง ร้อยละ 60 อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook