พบระเบิดRPGซุกยานนาวาEODรุดกู้-เจอบึ้มอีก1ลูกชลบุรี

พบระเบิดRPGซุกยานนาวาEODรุดกู้-เจอบึ้มอีก1ลูกชลบุรี

พบระเบิดRPGซุกยานนาวาEODรุดกู้-เจอบึ้มอีก1ลูกชลบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระทึก!! เจอลูกระเบิดอาร์พีจี ซุกบ้านร้างซอยประจักษ์สิน ย่านยานนาวา 1 ลูก ขณะที่เจ้าหน้าที่อีโอดี รุดเข้าตรวจสอบและเก็บกู้แล้ว เป็น ค.81 ไม่มีดินปืนแล้ว ขณะที่ พบลูกระเบิดเก่าเพิ่มอีก ในท้องที่แหลมฉบัง ลูกเล็กว่าที่เจอที่บ่อวิน วานนี้

พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผกก.กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด บช.น. หรือ อีโอดี เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า รับแจ้งมีผู้พบระเบิดคล้าย RPG จำนวน 1 ลูก โดยพบในบ้านร้าง ซอยประจักษ์สิน ใกล้ซอยเซนต์หลุยส์ ในพื้นที่ สน.ยานนาวา ตำรวจได้ประสานชุดเก็บกู้ EOD กำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้น จุดที่พบเป็นพื้นที่รกร้าง ส่วนความคืบหน้าจะนำเสนอต่อไป

 

พบอีกระเบิดเก่าที่แหลมฉบังยังไม่รู้ชนิด-เร่งกู้

พ.ต.อ.ศักดิ์รพี เพียวพนิช รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เมื่อสักครูที่ผ่านมา ได้รับ
รายงานว่า เจ้าหน้าที่พบลูกระเบิดเก่าอีก 1 ลูก ในท้องที่ อ.แหลมฉบัง หลังเมื่อวานนี้ พบในท้องที่บ่อวิน จ.ชลบุรี โดยลูกล่าสุดนี้ ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นระเบิดชนิดใด ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ และอีโอดี เข้าเก็บกู้แล้ว

 

คืบเจอระเบิดยานนาวา เป็น ค.81 ไม่มีดินปืนแล้ว

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ยานนาวา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบลูกระเบิด ตกอยู่ในบ้านเลขที่ 247 ซอยจันทน์ 18/7 แยก 23 แขวงทุ่งวัดดอน เขตสาทร กรุงเทพฯ จึงประสานเจ้าหน้าที่เก็บกู้และตรวจพิสูจน์ระเบิด หรือ อีโอดี เข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุมีลักษณะเป็นที่ดินรกร้าง จากการเพื่อนบ้านแลกแวกใกล้เคียง ทราบว่า เจ้าของบ้านแห่งนี้ ได้รื้อบ้านของตนเพื่อนำไม้ไปขาย ก่อนจะย้ายไปอยู่ต่างประเทศ ส่วนชาวบ้านที่พบลูกระเบิด และแจ้งเจ้าหน้าที่ เล่าว่า พบเห็นลูกระเบิดมา 3 วันแล้ว แต่สาเหตุที่เพิ่งแจ้งตำรวจ เนื่องจากได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ผ่านสื่อต่างๆ ว่า หากพบระเบิดให้รีบแจ้ง ประกอบกับรับทราบข้อมูลถึงเหตุระเบิดที่โรงงานเก็บของเก่า ซอยลาดปลาเค้า 72 จึงเกิดความกลัว รีบแจ้งเจ้าหน้าที่

ทางด้านเจ้าหน้าที่อีโอดี ระบุว่า ระเบิดที่พบเป็นลูกระเบิด ชนิด ค.81 ซึ่งตรวจสอบพบว่า ขนวนหัวกระสุนและดินปืนไม่มีแล้ว แต่ยังมีชนวนท้ายกระสุน จึงมีโอกาสที่จะระเบิดได้ โดยจะนำไปลูกระเบิดดังกล่าวไปตรวจสอบและทำลายทิ้งต่อไป

 

ภาพ  @DailynewsTwit


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook