กกต.ยังไม่คุยรบ.จัดลต.ส.ส.เชื่อปชป.ลงสมัคร

กกต.ยังไม่คุยรบ.จัดลต.ส.ส.เชื่อปชป.ลงสมัคร

กกต.ยังไม่คุยรบ.จัดลต.ส.ส.เชื่อปชป.ลงสมัคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สมชัย' เผย กกต. ยังไม่คุยรัฐบาล กำหนดวันเลือกตั้ง ส.ส. ใหม่ รอถก กองทัพ ตำรวจ และพรรคการเมืองก่อน ขณะเชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อาจลงสมัคร

รศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง เปิดเผยกับ สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่ายังไม่ได้นัดหมายกับทางรัฐบาล เพื่อให้ออกพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้ง ส.ส. ใหม่ ซึ่งจะเป็นกระบวนการภายหลังจากที่ กกต. เชิญ กองทัพ ตำรวจและสภาความมั่นคงแห่งชาติ หารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกัน เพื่อประเมินสถานการณ์การเมือง ว่าหากจัดเลือกตั้งไปแล้วจะพบปัญหา หรือมีอุปสรรคใด ๆ ที่ทำให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยหรือไม่ และหลังจากนั้น กกต. จะต้องพูดคุยกับ 70 พรรคการเมือง เพื่อหารือกำหนดวันเลือกตั้ง ส.ส. ใหม่ ว่าจะเป็นช่วงวันใด ก่อนสรุปนำไปพูดคุยกับทางรัฐบาลต่อไป

อย่างไรก็ดี รศ.สมชัย ยังเชื่อว่า พรรคประชาธิปัตย์ น่าจะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ในครั้งนี้ ส่วนการเป็นตัวกลางพูดคุยกับรัฐบาลและแกนนำ กปปส. นั้น คงยุติ เพราะคงไม่เกิดประโยชน์ใด ๆ เมื่อทั้ง 2 ฝ่าย ไม่ยอมหันหน้ามาพูดคุยกัน  ทั้งนี้ ย้ำว่า ในวันที่ 8 เมษายน กกต. จะสามารถรับรองผลการเลือกตั้ง ส.ว. อย่างเป็นทางการได้ ส่วนผู้ที่ถูกร้องเรียนกระทำความผิดกฎหมายเลือกตั้ง ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนหลักฐานพยาน แต่จะไม่เกิน 30 วัน ตามกรอบเวลาที่กำหนด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook