สุเทพย้ำเจรจานายกไม่ผ่านคนกลาง-เชื่อกองทัพเป็นกลาง

สุเทพย้ำเจรจานายกไม่ผ่านคนกลาง-เชื่อกองทัพเป็นกลาง

สุเทพย้ำเจรจานายกไม่ผ่านคนกลาง-เชื่อกองทัพเป็นกลาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. ขึ้นปราศรัยเวทีสวนลุมพีนีแล้ว สรุปภาพรวมการเคลื่อขบวนในวันนี้ ย้ำ พร้อมเจรจากับนายกฯ บนเวที โดยไม่ผ่านคนกลาง พร้อมขอมวลชนอย่าตัดสินทหารเชื่อกองทัพเป็นกลาง

ความเคลื่อนไหวการชุมนุม ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข หรือ กปปส. บริเวณสวนลุมพินี ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ขึ้นเวทีปราศรัยพูดคุยกับผู้ชุมนุมแล้ว โดยนายสุเทพกล่าวถึงภาพรวมการเดินขบวนไปยังกระทรวงการต่างประเทศในวันนี้ และย้ำว่าพร้อมเจรจากับนายกรัฐมนตรีบนเวทีเท่านั้น โดยไม่ผ่านคนกลาง

ทั้งนี้ บรรยากาศโดยทั่วไป ผู้ชุมนุมยังคงปักหลักรับฟังการปราศรัยอย่าง คึกคัก ท่ามกลางมาตราการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดรอบพื้นที่การชุมนุม

 

นายสุเทพ ยังกล่าวว่า ขอให้ผู้ชุมนุมอย่าพึ่งตัดสินหรือตำหนิข้าราชการทหาร โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เพราะทหารต้องอยู่ในระเบียบวินัยและปฏิบัติตามกฏหมาย พร้อมยืนยันว่ากองทัพมีความเป็นกลาง และมั่นใจว่าเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมทหารจะออกมายืนข้างประชาชน ทั้งนี้หากศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้นายกรัฐมนตรีพ้นสถานภาพอย่างชัดเจนแล้วฝ่ายทหารยังฟังคำสั่งรัฐบาล ตนเองจะเดินทางไปหา พล.อ.ประยุทธ์ ทันที พร้อมย้ำว่าตนเองไม่เคยเรียกร้องให้ทหารปฏิวัติ หรือคิดรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

นอกจากนี้ นายสุเทพ กล่าวถึงเหตุลอบยิงขบวนของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทยหรือคปท.จนทำให้มีผู้เสียชีวิต สงสัยอาจเป็นฝีมือของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะกล้าก่อเหตุในช่วงกลางวัน ส่วนในวันพรุ่งนี้จะมีการเคลื่อนไหวไปสถานที่ราชการอีกครั้งในเวลา 10.00 น.


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ::::::::::

กปปส.สวนลุมฯเตรียมร่วมภารกิจเดินชวนไล่นายกต่อ
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=527992

'สุเทพ'นำกปปส.ไป กต.-แบงก์ชาติชวนข้าราชการไล่รบ.

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=528032
 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook