รองผบ.ตร.รุดตรวจสอบเหตุระเบิดลาดปลาเค้า

รองผบ.ตร.รุดตรวจสอบเหตุระเบิดลาดปลาเค้า

รองผบ.ตร.รุดตรวจสอบเหตุระเบิดลาดปลาเค้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รุดตรวจสอบเหตุระเบิดลาดปลาเค้า ประสาน ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุอีก

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี เดินทางเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุระเบิดภายในซอยลาดปลาเค้า 72 แยก 14 อีกครั้ง พร้อมระบุว่า ล่าสุดได้รับรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 8 ราย ซึ่งรายล่าสุดเป็นเด็กหญิง อายุ 3 ขวบ ที่สามารถนำชิ้นส่วนอวัยวะมาประกอบได้ ส่วนผู้บาดเจ็บขณะนี้มีประมาณ 16 - 20 คน ส่วนการค้นหาร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม อยู่ระหว่างประสานสำนักงานเขตบางเขน และ ประธานชุมชน ถึงข้อมูลของบุคคลที่สูญหายเพื่อเป็นแนวทางค้นหาต่อไป

สำหรับการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุทั้งหมด ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะเข้าช่วยเหลือเรื่องคดีความ และค่าชดเชยความเสียหาย ส่วนการดำเนินคดีกับร้านรับซื้อของเก่า อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน แต่เบื้องต้นทราบว่า ร้านนี้ได้เปิดมาประมาณ 3 ปี และอยู่ระหว่างขอใบอนุญาต ซึ่งเขตบางเขน ยังไม่ได้ออกใบอนุญาตให้

นอกจากนี้ พล.ต.อ.เอก ยังกล่าวด้วยว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับให้แนะนำแนวทางแก่เจ้าหน้าที่ในทางปฏิบัติ เพื่อกำหนดแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุลักษณะนี้ขึ้นอีก และจะนำกรณีนี้เป็นกรณีศึกษา โดยให้ตำรวจร่วมกับฝ่ายปกครอง ประชาสัมพันธ์กับผู้ประกอบการรับซื้อของเก่าต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook