ผบ.ตร.เปิดประชุมป้องกันอาชญากรรม

ผบ.ตร.เปิดประชุมป้องกันอาชญากรรม

ผบ.ตร.เปิดประชุมป้องกันอาชญากรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการงานป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม พร้อมมอบรางวัลโรงพักดีเด่น

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เกี่ยวกับงานป้องกันปราบปรามอาชญากรรมในรอบ 6 เดือน พร้อมมอบนโยบาย การป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ให้กับ ผู้บังคับบัญชา สายงานป้องกันและปราบปราม และศูนย์สืบสวนสอบสวนทั่วประเทศ โดยมีข้าราชการตำรวจระดับผู้บัญชาการ/ ผู้บังคับการ เข้าร่วมจำนวน 293 นาย

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กล่าวตอนหนึ่งว่า การวิเคราะห์สภาพอาชากรรมมีความสำคัญมาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจำเป็นต้องรู้องค์ประกอบสาเหตุของการเกิดอาชญากรรมทุกรูปแบบ เพื่อนำมากำหนดเป็นกรอบและแนวทางการปฏิบัติ ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาอาชญากรรม เป็นต้น

นอกจากนี้ ในงานยังมีพิธีมอบรางวัลสถานีตำรวจที่มีผลการปราบปรามอาชญากรรมดีเด่น 11 สถานี จากกองบัญชาการตำรวจทั่วประเทศ โดยสถานีตำรวจในพื้นที่ตำรวจนครบาลที่ได้รับรับรางวัล คือ สน.ทุ่งมหาเฆม/ สภ.ปากเกร็ด จากตำรวจภูธรภาค 1 เป็นต้น ทั้งนี้ ในงานยังมีพิธีลงนามบันทึกความตกลงร่วมหรือ MOU เกี่ยวกับความร่วมมือในด้านการปราบปรามอาชญากรรมตำรวจ กับสมาคมธนาคารแห่งประเทศไทย, สมาคมผู้ประกอบการร้านทอง และร้านสะดวกซื้อ เพื่อร่วมมือกันในการป้องกันและปราบปรามการโจรกรรมทรัพย์สินตามสถานประกอบการ ร้านค้า ธนาคาร ให้มีประสิทธิภาพ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook