ทนายนายกจ่อขอเพิ่มพยานรวมเฉลิม-ป.ป.ช.ไม่ชัดวันชี้มูล
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/309/1548229/527756-01.jpgทนายนายกจ่อขอเพิ่มพยานรวมเฉลิม-ป.ป.ช.ไม่ชัดวันชี้มูล

    ทนายนายกจ่อขอเพิ่มพยานรวมเฉลิม-ป.ป.ช.ไม่ชัดวันชี้มูล

    2014-04-02T09:58:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ทนายความ นายกรัฐมนตรี เตรียมยื่น ป.ป.ช. ขอสอบพยานเพิ่ม รวม 'ร.ต.อ.เฉลิม' หักล้างคดีจำนำข้าว ขณะจี้สอบ 'อภิสิทธิ์' สลายชุมนุม ขณะที่ ป.ป.ช. ลั่น ยังไม่ชัดชี้มูลก่อนสงกรานต์ได้หรือไม่

    นายบัญชา ปรมีศณาภรณ์  ทนายความส่วนตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ยอมรับ ไม่พอใจ คณะกรรมการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. อนุญาตสอบพยานเพียง 3 ปาก คดีนายกรัฐมนตรี ทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ทั้งนี้ ขอเรียกร้องให้ ป.ป.ช. พิจารณาทบทวนใหม่ และควรที่จะเปิดโอกาสให้นายกรัฐมนตรี ได้ใช้พยานที่คัดเลือกมาหักล้างแก้ข้อกล่าวหาคดีดังกล่าว 

    ทั้งนี้ เตรียมยื่นหนังสือขอ ป.ป.ช. อีกครั้ง เพื่อให้พิจารณาอนุญาตสอบพยานเพิ่มเติมอีก ซึ่งรวม ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ด้วย และเชื่อมั่นว่าจะหักล้างข้อกล่าวหาได้ ส่วนจะยื่นเมื่อไหร่ขอหารือทีมทนายความก่อน

    นอกจากนี้ นายบัญชา ยังได้ตั้งข้อสังเกตไปยัง ป.ป.ช. เหตุใดไม่ตั้งคณะกรรมการชุดใหญ่ ขึ้นมาเพื่อสอบสวนคดีสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง สมัย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ซึ่ง ป.ป.ช .ไม่ควรตัดสินคดี 2 มาตรฐาน

     

    ป.ป.ช.ไม่ชัดวันชี้มูลนายกฯปมจำนำข้าว

    นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีที่ ป.ป.ช. มีมติไต่สวนพยานในคดีทุจริตโครงการจำนำข้าวเพิ่ม 3 ราย ว่า ทาง ป.ป.ช. จะประสานไปยัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ทั้ง 3 ราย มาให้ถ้อยคำ ซึ่งคาดว่าน่าจะภายในเดือน เม.ย. นี้ ก่อนหยุดเทศกาลสงกรานต์ ขณะเดียวกัน รักษาการนายกรัฐมนตรี สามารถยื่นเอกสารเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาจนกว่าจะมีการวินิจฉัย นายปานเทพ กล่าวอีกว่า ไม่หนักใจในการทำงาน ทุกอย่างว่าไปตามรูปคดี

    ด้าน นายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. กล่าวว่า แม้ตนจะไม่ได้เข้ารับฟังคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาของ รักษาการนายกรัฐมนตรี แต่ก็ทราบทุกรายละเอียด เพราะการพิจารณาในแต่ละคดี คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้ร่วมกันพิจารณาแสดงความคิดเห็นตลอด และรู้ข้อมูลทั่วถึงกัน ทั้งนี้คาดว่า การสอบพยานจะไม่มีปัญหา เพราะทั้ง 3 ราย อยู่ในตำแหน่งรักษาการของรัฐบาล ภายใต้การดูแลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จึงไม่ใช่เรื่องยากที่จะมาให้ปากคำ ส่วนประเด็นที่จะสอบเพิ่มเติมนั้น จะดูว่าตรงกับข้อมูลที่กล่าวหาว่าเกี่ยวข้องกับคดีหรือไม่ และอะไรที่ไม่เกี่ยวข้องก็ไม่จำเป็นต้องสอบพยานเพิ่มเติม

    อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถระบุได้ว่า จะกำหนดวันชี้มูลได้เมื่อไหร่ เพราะจะดูเหมือนว่าเป็นการตั้งธงไว้ล่วงหน้า