กกต.ถกบ่าย2จัดลต.ส.ส.จ่อเชิญ73พรรคคุย

กกต.ถกบ่าย2จัดลต.ส.ส.จ่อเชิญ73พรรคคุย

กกต.ถกบ่าย2จัดลต.ส.ส.จ่อเชิญ73พรรคคุย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สมชัย' กกต. เผย นัดประชุมพิจารณาการจัดเลือกตั้ง ส.ส. ช่วงบ่ายวันนี้ ขณะเตรียมเชิญ 73 พรรคการเมือง หารือเดินหน้าเลือกตั้งหรือไม่

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ในขณะนี้ รศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง เปิดเผยถึงการประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่า เวลา 14.00 น. กกต. มีวาระการประชุม กรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยที่สั่งให้การเลือกตั้ง ส.ส. เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ที่ผ่านมา ไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญ เนื่องจากการเลือกตั้งไม่เป็นวันเดียวทั่วราชอาณาจักร โดยคาดว่า การประชุมในวันนี้น่าจะมีมติอย่างใดอย่างหนึ่งออกมาได้ เพราะจากการหารือกับ กกต. ด้วยกันแล้ว เห็นตรงกันว่า ต้องมีการดำเนินการในการเลือกตั้ง ส.ส. อย่างรวดเร็ว

ส่วนที่จะมีการนัดพรรคการเมืองมาหารือในการเตรียมการเกี่ยวกับการเลือกตั้งหรือไม่นั้น ต้องรอให้ที่ประชุมมีมติเสียก่อนว่าควรจะนัดวันใด ทั้งนี้ เป็นหน้าที่ของประธาน กกต. และ กกต.ด้านกิจการพรรคการเมืองและการออกเสียงประชามติ ในการประสานพรรคการเมืองทั้ง 73 พรรค แต่ก็ยังไม่สามารถให้คำตอบได้ว่าพรรคการเมืองจะมาครบทุกพรรคหรือไม่

ส่วนกรณีคำร้องคัดค้านการเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่าง ส.ส. เขต 3 จ.เชียงใหม่ โดยร้องถึง นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ผู้สมัครพรรคเพื่อไทยนั้น คาดว่าจะเข้าวาระการประชุมในวันนี้ แต่ต้องพิจารณาว่า หลักฐานที่มีอยู่เพียงพอที่จะมีมติได้เลยหรือไม่

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook