เปเยย้ำคว่ำผี3-0ไม่ช่วยเรือเต็งแชมป์

เปเยย้ำคว่ำผี3-0ไม่ช่วยเรือเต็งแชมป์

เปเยย้ำคว่ำผี3-0ไม่ช่วยเรือเต็งแชมป์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : "เปเย" ย้ำชัด "เรือ" ยังไม่เต็งแชมป์ แม้บุกยำใหญ่ "ผีแดง" 3-0 จนไล่ "สิงห์" จ่าฝูงเหลือแค่ 3 แต้ม แถมมีเกมในมือเหลืออยู่อีก 1 นัด ลั่นคู่แข่งแย่งแชมป์เพียบ รอลุ้นกันยาวๆ

มานูเอล เปเยกรินี่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันว่าการบุกไปคว้าชัยชนะเหนือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ปรับร่วมเมือง 3-0 เมื่อวันอังคารที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมานั้นไม่ได้หมายความว่า "เรือใบสีฟ้า" จะกลายเป็นเต็งแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่อย่างใด แม้จะไล่จี้ เชลซี จ่าฝูง เหลือแค่ 3 คะแนน แถมยังมีโปรแกรมในมืออยู่อีก 1 นัด

เมื่อถูกถามถึงสถานะเต็งแชมป์ "ดิ เอ็นจิเนียร์" กล่าวว่า "ผมไม่คิดอย่างนั้น เราจะยังต้องต่อสู้กันต่อไปกับอีก 3 ทีม อาร์เซน่อล, เชลซี และ ลิเวอร์พูล และเราจะต้องชนะในอีก 2 นัดซึ่งเลื่อนไปก่อนหน้านี้และยังต้องเล่นให้ได้ในแบบที่เราเล่นกันอีกด้วย ผมยังไม่คิดเรื่องแชมป์หรอก พรุ่งนี้เรายังต้องคิดถึง อาร์เซน่อล อีก (จะพบกันวันที่ 29 มี.ค.)"

กุนซือชาวชิลีซึ่งนำลูกทีมเก็บคลีนชีตต่อเนื่องเป็นนัดที่ 5 ยังได้กล่าวถึงรูปเกมในนัดยำใหญ่ "ปีศาจแดง" ด้วยว่า "มันสำคัญทางจิตใจมากๆ เพราะนี่คือ 1 ใน 3 บิ๊กแมตช์ที่เราต้องเจอ แถมยังเป็นการพบกับทีมที่ยิ่งใหญ่อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วย"

"สำหรับผมแล้วมันสำคัญมากนะกับการได้คลีนชีต มันสำคัญกับการทำประตูได้ แต่วันนี้เราทำหน้าที่กันได้ยอดเยี่ยมจริงๆ ในฐานะทีม เราไม่ปล่อยให้พวกเขาได้ขยับแม้สักเมตรเดียวในแนวรับของเราและเราก็ทำได้ยอดเยี่ยมมากๆ ทั้งในแนวรุกและรับ ผมคิดว่าเรามีความสมดุลมากทีเดียวในตอนนี้" เปเยกรินี่ ส่งท้ายอย่างมีความสุข

ทั้งนี้โปรแกรมนัดตถัดไปของ "เรือใบสีฟ้า" จะลงเตะในวันเสาร์ที่ 29 มีนาคม ด้วยการออกไปเยือน เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม ของ อาร์เซน่อล ทีมอันดับที่ 4 ของลีกต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook