คนงานลอกท่อภูเก็ตขาดอากาศหายใจดับ4เจ็บ1

คนงานลอกท่อภูเก็ตขาดอากาศหายใจดับ4เจ็บ1

คนงานลอกท่อภูเก็ตขาดอากาศหายใจดับ4เจ็บ1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สลด! คนงานลอกท่อน้ำเสีย ภายในเขตเทศบาลนครภูเก็ต เสียชีวิตขณะปฏิบัติงาน 4 ราย บาดเจ็บ 1 ราย คาด ขาดอากาศหายใจ

น.ส.สมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต พร้อมด้วย ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิต 4 ราย และบาดเจ็บ 1 ราย หลังจากลงไปขุดลอกท่อส่งน้ำเสีย บริเวณหมู่ 3 ต.รัชดา อ.เมืองภูเก็ต

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 4 ราย เป็นคนงานของบริษัทเอกชน ซึ่งทางเทศบาลนครภูเก็ต ได้ว่าจ้างให้มาดูแลระบบท่อบำบัดน้ำเสียในเขตเทศบาลนครภูเก็ตทั้งหมด ส่วนผู้ที่รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย เป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิได้รับบาดเจ็บขณะพยายามลงไปช่วยเหลือคนงานดังกล่าว ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต คาดว่าน่าจะเกิดจากแรงดันแก๊สภายในท่อ ซึ่งตีกลับขึ้นมา ทำให้คนงานขาดอากาศหายใจและเสียชีวิตดังกล่าว

 

ทราบชื่อ 4พนักงานบำบัดน้ำเสียภูเก็ตดับแล้ว

คืบหน้า พนักงานบริษัทรับเหมา ดูแลระบบบำบัดน้ำเสียของเสียเทศบาลนครภูเก็ต ดับอนาถ 4 ศพ ขณะลงไปทำความสะอาดบ่อพักน้ำเสีย ขณะนี้ทราบชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 4 รายแล้ว ประกอบด้วย นายสุเชษ ชิตชลธาร, นายธวัช ชิตชลธาร, นายอภิสิทธิ์ ทิพย์ประสงค์ และ นายสนั่น บัวชุม ทั้งหมดเป็นพนักงานของบริษัท อีสเทิร์นไทยคอนซัลติ้ง 1992 จำกัด นอกจากนี้แล้วยังมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรม ที่ลงไปช่วยเหลือได้รับบาดเจ็บด้วย แพทย์ได้นำตัวเข้าห้องไอซียู ทราบชื่อ นายเจษฎา จันทร์เพ็ญ อายุ 25 ปี และพบว่ามีเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรม อีกจำนวน 3 คน ที่สูดดมแก๊สไข่เน่าได้รับบาดเจ็บ ซึ่งขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

จากการสอบถาม นายพิมุข สอนมี ผู้จัดการสำนักงาน บริษัท อีสเทิร์นไทยคอนซัลติ้ง 1992 จำกัด กล่าวว่า การลงไปทำงานในครั้งนี้ เป็นการลงไปเก็บเศษขยะและปิดท่อระบายน้ำ เพื่อไม่ให้น้ำไหลเข้ามาในระบบ เพื่อทำความสะอาดและซ่อมบำรุงปั๊มสูบน้ำ สำหรับสูบน้ำเข้าสู่ระบบบำบัดน้ำเสีย และก่อนจะทำงานทุกครั้ง ทางพนักงานจะต้องเปิดฝาท่อเพื่อให้กลิ่นของแก๊สที่เกิดจากการหมักหมมของน้ำออกไปก่อนที่จะทำงาน ซึ่งวันนี้ก็พบว่า มีการเปิดฝาท่อทั้งหมด แต่เมื่อพนักงานลงไปทำงานกลับมีกลิ่นแก๊สตีเข้ามาทำให้คนงานที่ลงไปทำงานในจุดดังกล่าวหมดสติ เพื่อนที่เหลือพยายามลงไปช่วย แต่ก็สูดกลิ่นแก๊สเข้าไปจนหมดสติตามๆ กันไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook