ภราดร พร้อมส่งมอบตำแหน่ง ถวิล

ภราดร พร้อมส่งมอบตำแหน่ง ถวิล

ภราดร พร้อมส่งมอบตำแหน่ง ถวิล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ภราดร' รับพร้อมส่งมอบตำแหน่งคืน 'ถวิล' ทันที หลังโปรดเกล้าฯ กังวลสถานการณ์การเมือง ปรับยุทธวิธีในการรับมือ มั่นใจ กำลังพลเพียงพอ

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. พร้อมส่งมอบตำแหน่งให้กับ นายถวิล เปลี่ยนศรี ทันที หลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ รับตำแหน่งใหม่ และไม่มีงานอะไรที่จะต้องฝากฝังเป็นพิเศษ เพราะเชื่อว่า เลขาฯคนใหม่ รู้ดีว่าต้องทำอะไรอยู่แล้ว ส่วนการเป็นหัวหน้าคณะพูดคุยเพื่อสันติภาพ ระหว่างไทยกับบีอาร์เอ็น ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี เพราะตำแหน่งดังกล่าว ไม่เกี่ยวข้อกับการทำหน้าที่ เลขาฯสมช.

พล.ท.ภราดร ยังกล่าวต่อไปอีกว่า หน่วยงานความมั่นคง กังวลเรื่องความรุนแรง เพราะคู่กรณีขยายตัว กระจายตัวไปในวงกว้าง เนื่องจากมีการขยับของหลายกลุ่ม จากผลของการตัดสินของกระบวนการยุติธรรม โดยเห็นได้ชัดจากการที่ภาควิชาการ และภาคสังคมออกมาวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องดังกล่าว จึงทำให้ต้องมีการประเมินสถานการณ์ ในการดูแลความปลอดภัยใหม่มั่นใจว่า กำลังพลในเวลานี้เพียงพอแล้ว แต่อาจจะมีการปรับยุทธวิธีในการรับมือเท่านั้น รวมถึง จะมีการขอความร่วมมือในการตรวจสอบอาวุธสงครามของเจ้าหน้าที่เพื่อควบคุมสถานการณ์ด้วย ส่วนการรับมือการชุมนุมใหญ่วันที่ 29 มี.ค. นี้ ของ กปปส. คาดว่าไม่มีปัญหา เพราะมีการประงานงานกันโดยตลอด ส่วนของกลุ่ม นปช. วันที่ 5 เม.ย. นั้น รอความชัดเจนอีกครั้งในวันที่ 3 เม.ย. ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook