EODเข้าตรวจเหตุยิงM79ใส่บ้านสุเทพพุทธมณฑลสาย2

EODเข้าตรวจเหตุยิงM79ใส่บ้านสุเทพพุทธมณฑลสาย2

EODเข้าตรวจเหตุยิงM79ใส่บ้านสุเทพพุทธมณฑลสาย2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน พร้อมอีโอดีเข้าตรวจสอบบ้าน 'สุเทพ' ย่านพุทธมณฑลสาย 2 คาดยิงM79 จากทางเบี่ยงถ.บรมราชชนนี ขณะกปปส. ยังปักหลักไร้เหตุป่วน ส่วนคปท.เตรียมเคลื่อนอุบที่ ด้าน รอง ผบช.น. เผย เตรียมรับมือชุมนุมใหญ่ 29 มี.ค. แล้ว

ตำรวจหน่วยเก็บกู้และพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี พร้อมด้วยตำรวจนครบาลธรรมศาลา นำสุนัขตำรวจร่วมเข้าตรวจสอบบริเวณริมถนนพุทธมณฑลสาย 2 ช่วงทางเบี่ยงออกถนนบรมราชนนี ซึ่งเป็นจุดด้านหลังบ้านพักของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. หลังได้รับแจ้งว่ามีเสียงคล้ายระเบิดดังเกิดขึ้น

พันตำรวจเอกกำธร อุ่ยเจริญ ผู้กำกับการกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จากการสอบถามพยานในบ้านพักให้ข้อมูลว่า เวลาประมาณ 19.00น. มีเสียงดังคล้ายระเบิด 1 ครั้ง นอกรั้วบ้าน ซึ่งมีคลองกั้นอยู่ และจากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าผู้ก่อเหตุใช้ยานพาหนะยิงเครื่องยิงลูกระเบิดขนาด 40 มิลลิเมตร หรือ เอ็ม79 บริเวณทางเบี่ยงเข้าถนนบรมราชชนนี ซึ่งห่างจากบ้านประมาณ 300 เมตร แล้วหลบหนีไป

การตรวจสอบช่วงคืนที่ผ่านมายังไม่พบเจอกระสุนหรือสะเก็ดระเบิด เนื่องจากจุดที่ตกคาดว่าลงในคลองหรือป่ากก รวมทั้งในพื้นที่แสงสว่างไม่เพียงพอจึงต้องเข้าตรวจสอบอีกครั้งในช่วงสายของวันนี้

ด้านพลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บังคับการตำรวจนครบาล7 เตรียมตั้งด่านตรวจเพิ่มเติมบริเวณจุดที่เกิดเหตุ แต่ก่อนหน้านี้มีการตั้งจุดตรวจอยู่โดยรอบพื้นที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม เหตุระเบิดใกล้เคียงบ้านพักนายสุเทพ เกิดขึ้นมาแล้วรวม 3 ครั้ง มีทั้งเข้าไปตกในบ้านพักและข้างบ้าน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

 

กปปส. สวนลุมพินี ปักหลักชุมนุมอย่างสงบ ไร้เหตุป่วน

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. สวนลุมพินี เช้านี้ การรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข้มงวด มีทั้งการ์ด กปปส. และการ์ดอาสาสมัคร คอยดูแลสับเปลี่ยนเวรทุก 1 ชั่วโมง โดยตามประตูเข้าออกภายในพื้นที่การชุมนุมได้มีการเพิ่มจำนวนการ์ดอย่างเข้มงวด ตรวจตราทั้งบุคคลและรถอย่างละเอียด เพื่อป้องกันคนร้ายที่จะเข้ามาสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ ส่วนเจ้าหน้าที่ทหาร ก็คอยเฝ้าเวรยามตลอด 24 ชั่วโมง และถึงแม้ว่าจะไม่มีการก่อเหตุในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่เหตุที่บ้านพักแกนนำ กปปส. ยังเกิดขึ้นต่อเนื่อง

โดยเมื่อเวลาประมาณ 18.45 น. วานนี้ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจาก นางศรีสกุล พร้อมพันธุ์ ซึ่งเป็นมารดาของตน ว่า มีคนร้ายลอบใช้เครื่องยิงลูกระเบิดเอ็ม 79 ยิงใส่บ้านพักย่านพุทธมณฑลสาย 2 โดยระเบิดตกลงบริเวณหลังบ้าน ซึ่งเป็นครั้งที่ 3 ของการก่อเหตุแล้ว

 

กปปส. แจ้งวัฒนะ ทยอยทำภารกิจส่วนตัว - ทั้งคืนไร้เหตุป่วน

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่บริเวณศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุดขณะนี้ ยังคงเป็นไปด้วย
ความเรียบร้อย โดยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ไม่ได้มีเหตุการณ์ป่วนพื้นที่การชุมนุมเกิดขึ้นแต่อย่างใด ด้านมวลชน
ที่ปักหลักในพื้นที่ ยังพักผ่อนตามอัธยาศัย และบางส่วนก็ได้ทำภารกิจส่วนตัว พร้อมทั่งรับประทานอาหารเช้า
ขณะที่บนเวที ได้มีถ่ายทอดสัญญาณสดรายการข่าวความเคลื่อนไหวจากสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม มาให้ผู้
ชุมนุมได้รับชม

ทั้งนี้ สำหรับมาตรการความปลอดภัย เป็นไปอย่างเข้มงวด มีการตรวจค้นผู้ที่จะเข้าพื้นที่การชุมนุมอย่างละเอียด

 

นครบาล เตรียมแผนรับมือ กปปส. ชุมนุมใหญ่ 29 มี.ค. แล้ว

พล.ต.ต.สำเริง สุวรรณพงษ์ รอง ผบช.น. ดูแลงานด้านความมั่นคง เปิดเผยถึงการดูแลพื้นที่กรณีที่กลุ่ม กปปส.
ประกาศนัดชุมนุมใหญ่ ในวันที่ 29 มี.ค.นี้ โดยจะเคลื่อนมวลชนมาตามเส้นทาง ถึงบริเวณลานพระราชวังดุสิต ใกล้พื้นที่รัฐสภา เพื่อแสดงพลังเรียกร้องให้ปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง ว่า เบื้องต้นขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่าทางกลุ่มผู้ชุมนุมจะปักหลักอยู่ที่รัฐสภา เลยหรือไม่ ซึ่งคงจะต้องประเมินสถานการณ์วันต่อวัน โดยเฉพาะในวันที่ 28 มี.ค.นี้ ส่วนแผนรับสถานการณ์นั้นแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ตรวจสอบจำนวนคนเข้ามาร่วมชุมนุม และเฝ้าระวังความปลอดภัยในการเคลื่อนขบวนของมวลชน รวมถึงการดูแลความปลอดภัยให้กลุ่มประชาชนทั่วไปที่ไม่เกี่ยวข้อง อีกทั้ง กลุ่มที่มีความเห็นต่าง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการปะทะ ซึ่งการจัดกำลังจะปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ โดยเน้นมาตรการตั้งจุดตรวจจุดสกัด ตรวจสอบจุดเสี่ยง จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลบริเวณจุดสูงข่ม ทางคู่ขนาน ซอยแยกต่างๆ

ส่วนการจัดกำลังดูแลพื้นที่รัฐสภานั้น ศูนย์อํานวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. จะเป็นผู้พิจารณา
ประเมินสถานการณ์ พร้อมทั้งสั่งการในการจัดกำลังดูแลพื้นที่ต่อไป

 

คปท. ทยอยปฏิบัติภารกิจ เตรียมเคลื่อนขบวน

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ที่บริเวณข้างทำเนียบรัฐบาล ด้านสะพานชมัยมรุเชฐ บรรยากาศเช้านี้ ประชาชนมีความตื่นตัว โดยส่วนใหญ่ ได้ปฏิบัติภารกิจส่วนตัวประจำวันเสร็จแล้ว และบางส่วนกำลังรับประทานอาหารเช้า เพื่อเตรียมตัวเคลื่อนขบวน ซึ่งวันนี้จะเคลื่อนด้วยรถยนต์ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยจุดหมายปลายทาง โดยมีการนัดเริ่มตั้งขบวนเวลาประมาณ 08.30 น. ด้านกิจกรรมบนเวที มีการเปิดเพลงเพื่อเป็นการปลุกใจ และสร้างบรรยากาศให้กับผู้ชุมนุม ส่วนการรักษาความปลอดภัยนั้น มีการวางกำลังชุดการ์ดคอยดูแลในทุกจุดอย่างเข้มงวด

อย่างไรก็ตาม ถึงจะมีการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แล้วกลับมาใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง แต่ทางกลุ่ม คปท. ก็ยังคงเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง

 

กปปส. ตั้งขบวนหน้าลาน ร.6  รอเคลื่อน

บรรยากาศก่อนการเดินรณรงค์เชิญชวนชาวกรุงเทพมหานคร วันที่ 3 ให้ออกมาร่วมชุมนุมใหญ่ ในวันที่ 29 มีนาคม เพื่อสนับสนุนการปฏิรูปประเทศก่อนหารเลือกตั้ง ล่าสุด มวลชนที่มีความประสงค์เดินขบวน ต่างทยอยมารวมตัวกันบริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 พร้อมด้วยรถขยายเสียงนำขบวนที่เตรียมจอดทางออกถนนพระราม 4 รอสัญญาณเคลื่อนขบวนจากแกนนำ ในเวลา 09.30 น. เช่นเดิม โดยมวลชนได้ตั้งแถวซักซ้อมร่วมกับ การ์ด กปปส. และการ์ดอาสาสมัคร ก่อนเคลื่อนขบวน เพื่อความเป็นระเบียบในการเดินผ่านเส้นทางต่างๆ

ขณะเดียวกัน มวลชนบางส่วนต่างแยกย้ายกันต่อแถวรับประทานอาหารมื้อเช้าที่ทางโรงครัวเตรียมไว้ให้ ทั้งนี้ ทางโรงครัวเริ่มเตรียมจัดอาหารกล่องมื้อเที่ยงแล้ว สำหรับมวลชนที่ไม่ได้เดินทางไปด้วย ยังคงปักหลักชุมนุมช่วยกันทำความสะอาดโดยรอบพื้นที่ ให้ทางกรุงเทพมหานครเข้ามาเก็บขยะง่ายขึ้น

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook