สธ.เผยช่วยผู้บาดเจ็บรถตกเหวจ.ตากเต็มที่

สธ.เผยช่วยผู้บาดเจ็บรถตกเหวจ.ตากเต็มที่

สธ.เผยช่วยผู้บาดเจ็บรถตกเหวจ.ตากเต็มที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เผย ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุรถตกเหว จ.ตาก อย่างเต็มที่ ผู้บาดเจ็บ 19 ราย ปลอดภัยแล้ว

น.พ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยถึงกรณีเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์ของคณะผู้นำชุมชน อสม.และผู้สูงอายุ ตกเหวที่ดอยรวก จ.ตาก เมื่อเวลาประมาณ 20.40 น. ของวานนี้ (24 มีนาคม 2557) ว่า ทาง กระทรวงสาธารณสุขได้ระดมทีมแพทย์กู้ชีพจากโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ร่วมกับหน่วยงานที่เยวข้องกว่า 20 หน่วย ไปช่วยผู้ที่ได้บาดเจ็บในที่เกิดเหตุอย่างเต็มที่

น.พ.ณรงค์ กล่าวต่อว่า ในเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตรวม 29 ราย เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 24 ราย และเสียชีวิตที่โรงพยาบาล 5 ราย เป็นชาย 7 ราย หญิง 22 ราย มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 23 ราย เป็นชาย 10 ราย หญิง 13 ราย ส่วนใหญ่แขนขาหัก มีบาดแผลตามร่างกาย แพทย์รักษาและให้กลับบ้านได้แล้ว 3 ราย โดยยังมีหญิง อายุ 30 ปี อยู่ในอาการสาหัส มีเลือดออกในเยื่อหุ้มสมอง ซีกซ้าย ทีมกู้ชีพส่งตัวไปรักษาที่ โรงพยาบาลพุทธชินราช จ.พิษณุโลก ได้รับการผ่าตัดอย่างเร่งด่วนซึ่งขณะนี้ยังไม่รู้สึกตัวต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ส่วนอีก 19 ราย ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อาการปลอดภัยแล้ว ประชาชนสามารถตรวจสอบรายชื่อผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตได้ที่ www.tsm.go.th ตลอด 24 ชั่วโมง

ทางด้าน นต.นพ.บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กล่าวว่า กรมสนับสนุนบริการสุขภาพได้ตรวจสอบ อสม.ได้รับบาดเจ็บพบ 1 ราย ขณะนี้อาการปลอดภัยดีและได้วางแผนช่วยเหลือ อสม.ที่บาดเจ็บนี้ต่อไปด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook