ปชช.สมทบกปปส.รอเดินพระราม4ชวนม็อบใหญ่29มีค.

ปชช.สมทบกปปส.รอเดินพระราม4ชวนม็อบใหญ่29มีค.

ปชช.สมทบกปปส.รอเดินพระราม4ชวนม็อบใหญ่29มีค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวลชน กปปส.สวนลุมพินี เริ่มคึกคัก เตรียมตัวเดินขบวนร่วมกับ นายสุเทพ รณรงค์ปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง ขณะ สตช. เตรียม จนท. 5,000 นาย รับมือจราจร ล่าสุด 'สุเทพ' นำ เคลื่อนขบวนแล้ว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. สวนลุมพินี เริ่มคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า มวลชนที่ปักหลักชุมนุมต่างตื่นขึ้นมาทำภารกิจส่วนตัว เพื่อเตรียมพร้อมในการเดินขบวนรณรงค์เชิญชวนชาวกรุงเทพมหานคร ออกมาร่วมสนับสนุนการปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง โดยวันนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมด้วยแกนนำหลัก จะร่วมเดินขบวนด้วย และจะเริ่มออกเดินเท้าในเวลา 09.30 น. ทั้งนี้ ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ไม่มีการสร้างสถานการณ์เกิดขึ้น ทั้งในและโดยรอบพื้นที่การชุมนุมแต่อย่างใด ขณะเดียวกัน การ์ด กปปส. ได้สลับกันเฝ้าเวรยาม และขับรถตระเวนตรวจตรา ตลอด 24 ชั่วโมง ในการเตรียมพร้อมเดินขบวน

ส่วนเจ้าหน้าที่ทหารที่ตั้งบังเกอร์โดยรอบพื้นที่การชุมนุม ยังคงดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน

 

สตช.เตรียมจราจร 5000 นาย รับ กปปส.เคลื่อนเช้านี้

พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมรับจราจร  กรณี กปปส.จะเดินรณรงค์เชิญชวนคน กทม. ร่วมปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง ในวันนี้ ว่า  ได้มีการประสานกับ กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยให้ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บังคับการตำรวจจราจร ประสานกับเครือข่าย ตำรวจจราจร ทั่วกรุงเทพมหานคร ทั้ง 88 สน. ที่ขณะนี้ มีอยู่ประมาณ 5,000 นาย  ในการดูแลเส้นทางหลักที่ อยู่รอบพื้นที่การชุมนุม และคาดว่าจะส่งผลกระทบกับการจราจร ของผู้ใช้รถใช้ถนน อาทิ ถนนพระราม 4 ถ.สุขุมวิท ถนนพญาไท ถนนพหลโยธิน เพื่อไม่ให้เกิดการจราจรคับคั่ง และล็อคตัวเป็นวงแหวน โดยได้มอบหมายให้ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร หรือ บก.02 กองบังคับการตำรวจจราจร  เป็นศูนย์ในการควบคุมและสั่งการจราจร และประสาน กับสถานีตำรวจนครบาลพื้นที่ต่างๆทั้ง 88 สน.หากเกิดปัญหาด้านการจราจรขึ้น

อย่างไรก็ตาม ได้มีคำสั่งให้ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1-9 ที่ดูแลงานด้านการจราจร ดูแลเรื่องการจราจรในทุกพื้นที่รับผิดชอบ ทั้งเรื่องการเจรจากับมวลชน ขอความร่วมมือไม่ให้ปิดการจราจร  รวมถึงประสานให้การช่วยเหลือ เรื่องรถจอดเสีย หรือ หากมีผู้ป่วยอยู่บนท้องถนน  เพื่อเข้าช่วยเหลือให้ทันท่วงที และส่งข้อมูลไปยัง บก.02 ที่ถือว่าเป็นเซ็นเตอร์ด้วย

 

กปปส.เผยกกต.ยังไม่นัดคุยย้ำหากรบ.ดันลต.ลุยค้าน

นายเอกนัฏ พร้อมพันธ์ โฆษก กปปส. เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ขณะนี้ทางคณะกรรมการเลือกตั้ง หรือ กกต. ยังไม่ติดต่อพูดคุย กับ กปปส. ถึงทางออกเลือกตั้ง พร้อมย้ำ หากรัฐบาลยังดึงดันให้มีการเลือกตั้งใหม่ จะออกมาคัดค้านตามแนวทางเดิม เพราะอารมณ์ของประชาชนต้องเกิดการให้เกิดปฏิรูปก่อน อีกทั้งยังสิ้นเปลืองงบประมาณเสียเวลา ไม่ว่าจะจัดเลือกตั้งอีกกี่ครั้ง

นอกจากนี้ โฆษก กปปส. ยังกล่าวอีกว่า การเดินรณรงค์เชิญชวนให้ชาวกรุงเทพฯ สนับสนุนการปฏิรูปประเทศนั้น ได้วางมาตรการรักษาความปลอดภัยทั้งแกนนำและมวลชนอย่างเท่าเทียมกัน ใช้การ์ด กปปส. กว่า 1,000 คน ดูแลอย่างทั่วถึงรัดกุม ทั้งนี้ มีการวางแผนเส้นทางการเดินไว้เรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันจันทร์-ศุกร์ โดยจะเปิดเผยรายละเอียดวันต่อวัน ให้เจ้าหน้าที่รัฐได้รับทราบ และหวังว่าจะเข้ามาดูแลประชาชนไม่ให้มีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุ ขณะเดียวกัน ขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายเคารพการต่อสู้ ไม่ใช้ความรุนแรง

 

มวลชน คปท. เตรียมพร้อมเคลื่อนขบวน

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ที่บริเวณข้างทำเนียบรัฐบาล ด้านสะพานชมัยมรุเชฐ วันนี้ทางกลุ่ม คปท. จะมีการเคลื่อนขบวนออกนอกพื้นที่ชุมนุม แต่ยังคงไม่เปิดเผยถึงเส้นทางและจุดหมายปลายทาง ในขณะที่บรรยากาศเช้านี้ ประชาชนต่างมีความตื่นตัว โดยส่วนใหญ่ ได้ปฏิบัติภารกิจส่วนตัวประจำวันเสร็จแล้ว และกำลังจัดเตรียมความพร้อมเพื่อเคลื่อนขบวน และบางส่วนกำลังรับประทานอาหารเช้า โดยวันนี้ มีการนัดตั้งขบวนเวลาประมาณ 08.30 น. ด้านกิจกรรมบนเวที มีการเปิดเพลงเพื่อเป็นการปลุกใจและสร้างบรรยากาศให้กับผู้ชุมนุม ส่วนการรักษาความปลอดภัยนั้น มีการวางกำลังชุดการ์ดคอยดูแลในทุกจุดอย่างเข้มงวด


กปปส. แจ้งวัฒนะ ยังพักผ่อนตามอัธยาศัย

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่ม กปปส. ที่บริเวณศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุดขณะนี้ ยังคงเป็นไปด้วย
ความเรียบร้อย ซึ่งตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ไม่ได้มีเหตุการณ์ป่วนพื้นที่การชุมนุมเกิดขึ้นแต่อย่างใด โดยมวลชน
ยังคง พักผ่อนตามอัธยาศัย และบางส่วนก็ได้ทำภารกิจส่วนตัว พร้อมทั้งรับประทานอาหารเช้า

ขณะที่บนเวที ได้มีถ่ายทอดสัญญาณสด รายการข่าวจากสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม มาให้ผู้ชุมนุมได้รับชม
ทั้งนี้ มาตรการความปลอดภัย การ์ดอาสายังคงดูแลเป็นไปอย่างเข้มงวด มีการตรวจค้นผู้ที่จะเข้าพื้นที่การ
ชุมนุมอย่างละเอียด เพื่อป้องกันมือที่ 3 เข้ามาสร้างสถานการณ์

 

กปปส.เริ่มตั้งขบวนเตรียมเคลื่อน 09.30 น.

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. สวนลุมพินี มวลชนเริ่มทยอยรวมตัวบริเวณหน้าลานพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 โดยนำอุปกรณ์เชิงสัญลักษณ์ทั้งธงชาติ นกหวีด มือตบ สร้างพลังในการเดินขบวน ส่วนรถขยายเสียงขนาดใหญ่ ได้ขับมาจอดบริเวณทางออกมุ่งหน้าถนนพระราม 4 แล้ว เพื่อตั้งขบวนเตรียมเคลื่อนรณรงค์เชิญชวนชาวกรุงเทพมหานคร ให้ออกมาสนับสนุนการปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง และจะเดินขบวนตลอดทั้งสัปดาห์ จนกว่าจะถึงวันชุมนุมใหญ่ในวันเสาร์ที่ 29 มีนาคมนี้ ขณะเดียวกัน การ์ด กปปส. และการ์ดอาสาสมัคร แยกย้ายกันปฏิบัติภารกิจ โดยมีการใช้ผ้าพันคอแบ่งเป็นกลุ่มสี ป้องกันการปลอมแปลงบุคคลเข้ามา และง่ายต่อการดูแลให้ความปลอดภัยกับมวลชนและแกนนำ ซึ่งได้มีการจัดกำลังการ์ดกว่า 1,000 คน ดูแลตลอดการเดินขบวน

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook