อุตุเผยเที่ยงวันไทยมีพายุฝนฟ้าคะนองลมแรง

อุตุเผยเที่ยงวันไทยมีพายุฝนฟ้าคะนองลมแรง

อุตุเผยเที่ยงวันไทยมีพายุฝนฟ้าคะนองลมแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุฯ พยากรณ์เที่ยงวัน เตือน ไทยตอนบน ยกเว้นภาคใต้ มีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และอาจมีลูกเห็บตกบางแห่ง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางยังคงแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและจะแผ่เข้าปกคลุมประเทศไทยตอนบนต่อเนื่องจนถึงวันที่ 23 มี.ค. 2557 ประกอบกับระยะนี้จะมีคลื่นกระแสลมตะวันตกจากประเทศพม่า เคลื่อนเข้ามาปกคลุมภาคเหนือ ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของ พายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และอาจมีลูกเห็บตกได้ในบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนโดยเฉพาะบริเวณ จ.เชียงราย เชียงใหม่ พะเยา น่าน ลำพูน ลำปาง อุตรดิตถ์ แพร่ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ เลย อุดรธานี หนองบัวลำภู บุรีรัมย์ นครราชสีมา ชัยภูมิ ลพบุรี สระบุรี กาญจนบุรี นครนายก
ปราจีนบุรี และสระแก้ว ระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น ซึ่งอาจสร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สิน ป้ายโฆษณา ต้นไม้ใหญ่ และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง

พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล  ตั้งแต่เวลา 12:00 น.วันนี้ - 12:00 น.วันพรุ่งนี้ มีเมฆบางส่วน และอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำ 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook