วิจารณ์ขรม! เด็กแว้นฉกมือถือ คลิปชัดยังจับไม่ได้

วิจารณ์ขรม! เด็กแว้นฉกมือถือ คลิปชัดยังจับไม่ได้

วิจารณ์ขรม! เด็กแว้นฉกมือถือ คลิปชัดยังจับไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(22 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีคลิปวิดีโอภาพเหตุการณ์กลุ่มเด็กแว้นร่วมกันก่อเหตุปล้นชิงทรัพย์ผู้อื่นใจกลางกรุงเทพฯ ชิงโทรศัพท์สมาร์ทโฟนยี่ห้อดังไปจากเหยื่อผู้เคราะห์ร้าย ทำได้เพียงนั่งยื้อแย่งและยอมให้คนร้ายชิงทรัพย์ไปอย่างไม่ตอบโต้ คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ในโซเชียลเน็ตเวิร์กในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้จะมีหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดชัดเจน แต่เหตุการณ์ผ่านไป 1 สัปดาห์เต็ม ยังไม่มีความคืบหน้า

สำหรับเหตุดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา คลิปวิดีโอชื่อ "เด็กแว้น..ตระเวรปล้นทรัพย์" ถูกนำเอามาเผยแพร่ในโชเซียลเน็ตเวิร์ก ซึ่งผู้โพสต์คลิปได้อธิบายถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 02.30 น. เช้ามืดวันที่ 15 มี.ค. ที่ผ่านมา เหยื่อผู้เคราะห์ร้ายทั้ง 2 คน กำลังนั่งรอรถที่ป้ายรถประจำทาง ใกล้กับแยกบ้านแขก แต่มีกลุ่มเด็กแว้นกลุ่มใหญ่ ประมาณ 10 คน เป็นวัยรุ่นอายุ 16-18 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ 4-5 คน ขับผ่านมาแล้วจอดรถ และเดินตรงเข้ามาหาเหยื่อ พร้อมกับกระชากโทรศัพท์มือถือซัมซุง กาแล็คซี่ เอส 3 ออกไปจากมือและด่าข่มขู่

กลุ่มเด็กแว้นยังเตะเข้าที่ปลายคางของเหยื่อ โดยที่เหยื่อทั้ง 2 คน ไม่มีท่าทีจะต่อสู้หรือขัดขืน กลับยกมือไหว้ขอร้องเสียด้วยซ้ำ ซึ่งเหยื่อเปิดเผยว่า ไม่อยากต่อสู้กลับ เนื่องจากเพื่อนอีกคนเป็นผู้หญิงกำลังตั้งครรภ์ กลัวว่าจะเป็นอันตรายกับตัวเองและเพื่อน ทำให้แก๊งเด็กแว้นมีท่าทีตายใจ เมื่อชิงทรัพย์สำเร็จก็เดินจากไปด้วยอาการดีใจ คล้ายกับคนเมายา หลังเกิดเหตุโชคดีที่ตรงจุดเกิดมีกล้องวงจรปิด ภาพค่อนข้างชัดเจน

อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าวเหยื่อได้เข้าแจ้งความเอาไว้ที่ สน.บุปผาราม ทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งตามหาเบาะแสของคนร้าย มีหลักฐานภาพใบหน้าคนร้ายค่อนข้างชัดเจน เชื่อว่าคนร้ายน่าจะเป็นเด็กแว้นที่อยู่นอกพื้นที่ อาจจะเป็นกลุ่มเด็กแว้นย่านคลองหลอด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ประสานกับตำรวจพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อตามจับกุมคนร้าย เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวค่อนข้างอุกอาจและเป็นภัยต่อสังคม อีกทั้งยังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook