กปปส.น้อมรับศาลรธน.ปมลต.โมฆะย้ำลุยปฏิรูป

กปปส.น้อมรับศาลรธน.ปมลต.โมฆะย้ำลุยปฏิรูป

กปปส.น้อมรับศาลรธน.ปมลต.โมฆะย้ำลุยปฏิรูป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. วันนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สุเทพ ให้โอวาทการ์ด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติหน้าที่ ขณะ เอกนัฏ ระบุ น้อมรับคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ ให้การเลือกตั้ง 2 ก.พ. เป็นโมฆะ

ความเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส.สวนลุมพินี ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติให้การเลือกตั้ง 2 ก.พ. เป็นโมฆะ แกนนำ กปปส. ขึ้นเวทีแจ้งข่าวกับผู้ชุมนุมให้ทราบผลดังกล่าว โดยผู้ชุมนุมต่างส่งเสียงโห่ร้องแสดงความดีใจ ส่วนแนวทางความเคลื่อนไหวของ กปปส. จากนี้ จะเดินหน้าต่อ โดยย้ำจุดยืนต้องมีการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง

ขณะเดียวกัน นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. ระบุว่า แกนนำ กปปส. น้อมรับคำตัดสินของศาล และจะมีการหารือกันเพื่อกำหนดท่าทีในการเคลื่อนไหวอีกครั้ง เบื้องต้นเห็นว่า เป็นโอกาสดีที่ควรจะใช้ช่วงเวลาก่อนการเลือกตั้งใหม่เดินหน้าเรื่องปฏิรูป ซึ่งช่วงเวลาอาจจะต้องใช้ประมาณ 5-6 เดือน เช่นเดียวกับเมื่อปี 2549 ที่ศาลตัดสินให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ

ด้าน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ใช้เวลาช่วงบ่ายอบรมอาสาสมัครรักษาความปลอดภัยเวทีการชุมนุม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำหน้าที่รักษาความปลอดภัย โดยยึดหลักแนวทางสันติวิธี แต่ยังปฏิเสธที่จะให้ความเห็นถึงคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้ ต้องรอฟังท่าทีการเคลื่อนไหวบนเวทีปราศรัยในช่วงค่ำนี้

ส่วนทางด้านเวทีระดมความเห็นเพื่อการปฏิรูปประเทศ เรื่องระบบการเมือง ตลอดทั้งวัน นักวิชาการยังคงเน้นให้มีการปฏิรูปโครงสร้างของระบบราชการ ด้วยการไม่ให้นักการเมืองเข้ามาแทรกกระบวนการทำงาน และการแต่งตั้งโยกย้ายตำแหน่งของระบบราชการ และต้องมุ่งมั่นพัฒนาข้าราชการให้เป็นมืออาชีพ และมีความกล้าในการนำเสนอความคิดเห็นเพื่อการพัฒนาประเทศชาติ และที่สำคัญ ข้าราชการต้องมีมโนสุจริต ทำงานอย่างโปร่งใส ไม่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตนมากกว่าประโยชน์ส่วนรวม

อย่างไรก็ตาม ภายหลังพบระเบิดปิงปองที่บริเวณประตู 2 สวนลุมพินี การ์ด กปปส. ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน ขณะยังไม่พบเจ้าหน้าที่อีโออดีเข้ามาตรวจสอบ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook