พบบึ้มสวนลุมEODเร่งกู้ไร้เจ็บ-หลวงปู่จ่อปิดกองสลาก

พบบึ้มสวนลุมEODเร่งกู้ไร้เจ็บ-หลวงปู่จ่อปิดกองสลาก

พบบึ้มสวนลุมEODเร่งกู้ไร้เจ็บ-หลวงปู่จ่อปิดกองสลาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป่วน! พบระเบิดปิงปอง ที่ข้างห้องน้ำประตู 2 สวนลุมพินี ไร้เจ็บ ขณะ 'สุเทพ' ปัดตอบถึงท่าที กปปส. หลังศาลให้เลือกตั้งโมฆะ ด้าน 'หลวงปู่พุทธะอิสระ' เจรจา กองสลาก ยอมรับซื้อข้าว 111 ตัน จากชาวนา แล้ว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. บริเวณสวนลุมพินี ล่าสุด พบระเบิดปิงปองอยู่บริเวณคูน้ำ ใกล้ห้องน้ำประตูที่ 2 สวมลุมพินี หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดกรุงเทพมหานคร ได้ใช้สวิงเกี่ยววัตถุระเบิดปิงปองขึ้นมา และนำล้อยางรถยนต์มาครอบระเบิดปิงปองดังกล่าวไว้ ต่อมาพบว่า ระเบิดปิงปองไม่สามารถทำงานได้ การ์ดอาสาจึงได้เก็บระเบิดปิงปองกลับไปตรวจสอบอีกครั้ง โดยยังไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บใดๆ ทั้งสิ้น

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ไม่มีเจ้าหน้าที่จากหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด ประสานงานเข้ามาในพื้นที่แต่อย่างใด ขณะที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ปฏิเสธตอบถามถึงท่าที กปปส. ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยว่า การเลือกตั้งวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เป็นโมฆะ

 

หลวงปู่ระดมมวลชนนำรถปิดล้อมค้างคืนกองสลาก

หลังจากการเจรจาที่จะให้ทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จ่ายเงินค่าข้าวให้กับชาวนาที่ได้มาเทกองปิดด้านหน้าสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลไว้จำนวน 100 ตัน ไม่เป็นผล ทางแกนนำกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ หรือ กปปส. แจ้งวัฒนะ โดย หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้ตัดสินใจใช้กลุ่มผู้ชุมนุมทั้งหมด ปักหลักพักค้างคืนอยู่ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลไปจนกว่าจะมีคำตอบที่ชัดเจน โดยได้มีการเรียกระดมพลจากเวทีแจ้งวัฒนะ และชาวนาจากกระทรวงพาณิชย์ มาร่วมสมทบที่ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม ทาง หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้ให้ชาวนา นำรถอีแต๋นที่ได้ร่วมขบวนมาทั้งหมด จอดปิดล้อมสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ทุกประตู โดยปิดทางไม่ให้ทั้งรถยนต์และบุคคลผ่านเข้าออกอย่างเด็ดขาด

 

กปปส.น้อมรับมติศาลรธน.ย้ำเดินหน้าปฏิรูป

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. กล่าวว่า แกนนำ กปปส. น้อมรับวินิจฉัยของศาลรัฐธรรม มีมติให้การเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ 2557 เป็นโมฆะ ซึ่งรัฐบาลก็ต้องยอมรับเช่นกัน เพราะที่ผ่านมา รัฐบาลพยายามเดินหน้าให้มีการเลือกตั้ง ท่ามกลางสถานการณ์บ้านเมืองที่ไม่ปกติ และจากนี้ทางแกนนำจะมีการหารือกัน เพื่อกำหนดท่าทีในการเคลื่อนไหวอีกครั้ง เบื้องต้น เห็นว่า เป็นโอกาสดีที่ควรจะใช้ช่วงเวลาก่อนการเลือกตั้งใหม่ เดินหน้าผลักดันเรื่องปฏิรูปประเทศ ซึ่งช่วงเวลาอาจต้องใช้ประมาณ 5-6 เดือน เช่นเดียวกับเมื่อปี 2549 ที่ศาลตัดสินให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ

ขณะที่ เวทีระดมความเห็นเพื่อการปฏิรูปประเทศ เรื่องระบบราชการ ในภาคบ่าย เปิดโอกาสให้ภาคประชาชนแลกเปลี่ยนความเห็นร่วมกับนักวิชาการ โดยยังคงเน้นให้มีการปฏิรูปโครงสร้างของระบบราชการ พร้อมเสนอตั้งสหภาพราชการ เพื่อป้องกันการแทรกแซงจากฝ่ายการเมือง

 

กองสลาก ยอมรับซื้อข้าว 111 ตัน จากชาวนา

หลังจาก หลวงปู่พุทธะอิสระ แกนนำกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.แจ้งวัฒนะ เจรจา กับ นางวิมลลักษณ์ บุญยิ่งยงสถิตย์ รอง ผอ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ประสบความสำเร็จ โดยได้มีการทำหนังสือบริจาคเงินตามระเบียบให้กับมูลนิธิธรรมะอิสระ จ.นครปฐม เพื่อช่วยเหลือชาวนาที่ได้รับความเดือดร้อน โดยจะทำการจ่ายเช็ค จำนวน 1.34 ล้านบาท เพื่อซื้อข้าว จำนวน 111.2 ตัน ภายในวันที่ 26 มีนาคม นี้

และหลังจากเจรจาสำเร็จ ได้มีการถอนมวลชนออกจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ทั้งหมด โดยมุ่งหน้า กลับเวทีแจ้งวัฒนะ ในขณะที่ชาวนาจะเดินทางทำภารกิจต่อไป

 

 

 

-------------------------------------------------------------

กปปส.สวนลุมยังปักหลัก - หลวงปู่ฯพาชาวนาทวงเงินข้าว

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=524800

หลวงปู่ชาวนาเทข้าวกองสลาก-สุเทพถกปฏิรูประบบราชการ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=524906


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook