สตช.แถลงหมายจับแกนนำกปท.ข้อหามีอาวุธ

สตช.แถลงหมายจับแกนนำกปท.ข้อหามีอาวุธ

สตช.แถลงหมายจับแกนนำกปท.ข้อหามีอาวุธ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษก สตช. แถลง ออกหมายจับแกนนำ กปท. เป็นข้อหามีอาวุธปืน ไม่ได้บอกว่าเป็นคนฆ่า 'สุทิน' สอบวัตถุระเบิดที่พบชลบุรีโยงม็อบหรือไม่

พล.ต.ต.อนุชา รมยะนันทน์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า กรณีศาลอนุมัติหมายจับ นายธวัชชัย พรหมจันทร์ แกนนำกลุ่ม กปท. ซึ่งอยู่ท้ายรถกระบะคันที่ตามรถของ นายสุทิน ธราทิน แกนนำ กปท. บริเวณวัดศรีเอี่ยม เป็นการออกหมายจับในข้อหา มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง พกพาอาวุธปืน และยิงปืนโดยไม่มีเหตุผลอันควร โดยไม่ได้ระบุว่า เป็นผู้ร่วมก่อเหตุสังหาร นายสุทิน แต่อย่างใด

ขณะที่ สถานการณ์ในภาพรวมช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ด่านความมั่นคง สามารถจับกุมผู้ต้องหา 10 คน พร้อมอาวุธปืน มีด และคนต่างด้าว 2 คน พร้อมเร่งตรวจสอบวัตถุระเบิด และเครื่องกระสุน จำนวนมาก ที่พบในบ่อดิน อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี เมื่อวานนี้ ว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการชุมนุมหรือไม่

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังสั่งกำชับให้เร่งปราบปรามอาชญากรรมและอบายมุขในพื้นที่ต่างๆ เนื่องจาก ช่วงที่ผ่านมา ผลการจับกุมคดีต่างๆ ลดน้อยลง แต่พบมีข้อมูลลักลอบเล่นการพนันและอบายมุขมากขึ้น หากชุดจับกุมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าไปจับกุมในพื้นที่ใด ผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ต้องรับผิดชอบ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook