นิคมมั่นใจป.ป.ช.ไม่ถอดออกจากตำแหน่ง

นิคมมั่นใจป.ป.ช.ไม่ถอดออกจากตำแหน่ง

นิคมมั่นใจป.ป.ช.ไม่ถอดออกจากตำแหน่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานวุฒิสภา มั่นใจ ป.ป.ช. ไม่ถอดออกจากตำแหน่ง คดีที่มาส.ว. เชื่อ ป.ป.ช. เป็นธรรม พร้อมยืนยัน ไม่มีกฎหมาย ให้รองประธานวุฒิสภา ทำหน้าที่รองประธานรัฐสภา

นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า วันนี้ ส่วนตัวยังไม่ทราบว่า ทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. จะเป็นเพียงการพิจารณา หรือ ชี้มูลความผิด เพราะไม่ทราบรายละเอียด ขณะที่การให้ปากคำของพยานทั้ง 16 คนนั้น ส่วนตัวไม่ทราบว่า พยานฝั่ง ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ไปให้ปากคำหรือไม่ เพราะไม่ได้ติดตามเรื่อง แต่ยืนยันว่า ทุกข้อกล่าวหา ตนเองมีหลักฐาน และทำตามข้อบังคับและหลักวิธีการ อีกทั้ง ข้อเรียกร้องหลายข้อยังเป็นเท็จด้วย ซึ่งเรื่องการถอดถอนประธานวุฒิสภาถือเป็นเรื่องใหญ่ ดังนั้น ป.ป.ช. จะทำให้เรื่องจบง่ายๆ ไม่ได้

ทั้งนี้ มั่นใจว่า ตนเองจะไม่ถูกถอดถอน และเชื่อว่า ป.ป.ช. มีความเป็นธรรม แต่หากมีการชี้มูลความผิด ก็จะนำเรื่องเข้าสู่วุฒิสภา และเปิดประชุม ภายใน 20 วัน โดยใช้เสียง 3 ใน 5 คือ 85 เสียง เพราะเหลือ ส.ว. เพียง 112 คน ยืนยัน ไม่เกิดสุญญากาศ และรองประธานวุฒิสภา ไม่สามารถดำเนินการเสนอนายกรัฐมนตรีพระราชทาน ได้ เพราะไม่มีกฎหมายใดบัญญัติไว้ ว่า รองประธานวุฒิสภา จะทำหน้าที่รองประธานรัฐสภาได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook